นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 210 มกราคม - กุมภาพันธ์ 2561
13 ปีที่ 46 ฉบับที่ 210 มกราคม - กุมภาพันธ์ 2561 เวลาที่ใช้ในการจัดกิจกรรม : 30 นาที ขั้นตอนการจัดกิจกรรม ผลบวกของจ� ำนวนจุดที่อยู่บนด้านตรงข้ามเท่ากับเจ็ดเสมอ 1. แบ่งผู้เรียนออกเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 5 - 6 คน แล้วแจกลูกเต๋าที่ประกอบส� ำเร็จแล้ว ให้กลุ่มละ 1 ลูก โดยลูกเต๋า ที่ใช้ในการท� ำกิจกรรมนี้มีเงื่อนไขที่เป็นไปตามกฎดังนี้ 2. ให้ผู้เรียนแต่ละกลุ่มสังเกตลูกเต๋าที่ประกอบส� ำเร็จ แล้วระบุสิ่งที่ได้จากการสังเกตลูกเต๋า จากนั้นผู้จัด กิจกรรมและผู้เรียนร่วมกันสรุปค� ำตอบที่ได้จากการสังเกต 3. ผู้จัดกิจกรรมเก็บลูกเต๋าที่ประกอบแล้ว และแจกแผ่นโฟมลูกเต๋าให้ผู้เรียนคนละ 1 ชุด จากนั้นให้ผู้เรียน แต่ละคนประกอบแผ่นโฟมให้เป็นลูกเต๋าที่เป็นไปตามกฎ 4. เมื่อผู้เรียนสร้างลูกเต๋าเสร็จแล้ว ผู้จัดกิจกรรมตรวจสอบความถูกต้องของลูกเต๋า ซึ่งต้องเป็นไปตามกฎ ของลูกเต๋า 5. ให้ผู้เรียนตอบค� ำถามที่ 1 จากนั้นผู้จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนน� ำเสนอแนวคิดในการหาค� ำตอบ แล้วร่วมกัน สรุปค� ำตอบ 6. ให้ผู้เรียนตอบค� ำถามที่ 2 จากนั้นผู้จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนน� ำเสนอแนวคิดในการหาค� ำตอบ แล้วร่วมกัน สรุปค� ำตอบ 7. ผู้จัดกิจกรรมสรุปการท� ำกิจกรรม ภาพ 5 ผู้เรียนประกอบแผ่นโฟมให้เป็นลูกเต๋า
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTUzMTk1Mw==