นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 210 มกราคม - กุมภาพันธ์ 2561
6 นิตยสาร สสวท สรุป จากตัวอย่างกิจกรรมเรียนวิทย์จากภาพถ่ายดิจิทัล จะเห็นได้ว่านักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง โดยการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่นักเรียนแทบทุกคนมีอยู่แล้ว ประกอบกับการใช้เลนส์ส� ำหรับใช้ กับสมาร์ตโฟนซึ่งมีราคาไม่แพง เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้กล้องจุลทรรศน์ และสะดวกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยให้นักเรียนได้ฝึกปฏิบัติร่วมกัน รู้จักการท� ำงานเป็นทีม ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และได้ฝึกทักษะ การน� ำเสนอ ซึ่งผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าครูสามารถน� ำกิจกรรมนี้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน ในห้องเรียนโดยนักเรียนจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกสนานคู่กัน ภาพ 6 การจัดอุปกรณ์ เพื่อศึกษาสไลด์ถาวร ภาพ 7 ตัวอย่างการบันทึกผล ข้อมูลเพิ่มเติม http://bit.ly/210-v1
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTUzMTk1Mw==