นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 220 กันยายน - ตุลาคม 2562
34 นิตยสาร สสวท ดังนั้น เพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยี และพฤติกรรมการใช้งานของเยาวชนยุคนี้ จึงต้องมีการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน ให้ทันต่อยุคสมัย สถานศึกษาต้องจัดการเรียนรู้ให้ เหมาะสมกับประสบการณ์ในการเรียนรู้ของผู้เรียน แต่ละกลุ่มให้นักเรียนสามารถเข้าถึงเนื้อหาหรือบทเรียน ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสอนโค้ดดิ้งใน โรงเรียนจะเป็นการเปิดโลกใบใหม่ผ่านเครื่องมือหรือ อุปกรณ์ที่มีอยู่ การสอนโค้ดดิ้งนอกจากจะเป็นการ จุดประกายให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับสาขาอาชีพ ในอนาคต ยังเป็นการสร้างทักษะในการวางแผน การแก้ ปัญหาอย่างเป็นขั้นตอนและเป็นระบบ ส่งเสริมการใช้ ตรรกะในการแก้ปัญหา สร้างคนให้เกิดกระบวนการคิด และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ซึ่งเป็น ทักษะที่ส�ำคัญส�ำหรับการเตรียมพลเมืองในยุค เศรษฐกิจดิจิทัลที่ก�ำลังมาถึง
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1