นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 221 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2562
31 ปีที่ 48 ฉบับที่ 221 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2562ี ที่ ั บี่ ิ กั น จากนั้นจึงวางแผนกำ�หนดขอบข่ายรายละเอียดของแต่ละ Mission ในแต่ละคาบเรียนให้ครอบคลุม และสอดคล้องกับเนื้อหาการเรียนรู้ ดังนี้ Mission 1 (เรื� ง ารทด งสุ่ม) ปฏิิบัติกิจกรรม “รู้หรือไม่?” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไปจะได้ รับเหรียญรางวัล และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน Mission 2 (เรื� ง เหตุ ารณ์์) ปฏิิบัติกิจกรรม “หมุนฉันหน่อย” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไป จะได้รับเหรียญรางวัล (สติ�กเกอร์) และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน กำ�หนดตัวช่วยเสริมโดยการให้รางวัลเพิ่มเป็นคะแนนโบนัส ซึ่่�งสามารถเก็บสะสมไว้เพื่อช่วยในกรณีที่่ักเรียน ไม่สามารถผ่าน Mission ต่อไปได้ Mission 4 (เรื� ง วามน่าจะเป็็นข งเหตุ ารณ์์โด ารทด งสุ่ม) ปฏิิบัติกิจกรรม “แผ่นป้ายนำ�โชค” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไป จะได้รับเหรียญรางวัล (สติ�กเกอร์) และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน กำ�หนดตัวช่วยเสริมในคาบนี้โดยผู้้�ทีำ�กิจกรรมได้สำ�เร็จทุกกิจกรรมถือเป็นผู้ชนะ และจะได้รับของรางวัลพิเศษ (เช่น ดินสอ, ปากกา) Mission 3 (เรื� ง วามน่าจะเป็็น) ปฏิิบัติกิจกรรม “รถแรง แ งทางโค้ง” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไป จะได้รับเหรียญรางวัล (สติ�กเกอร์) และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน กำ�หนดตัวช่วยเสริมโดยการให้รางวัลเพิ่มเป็นดาวนางฟ้า ซึ่่�งสามารถนำ�ไปใช้เพิ่มคะแนนในใบงานได้ Mission 5 (เรื� ง วามน่าจะเป็็นข งเหตุ ารณ์์ตามทฤษฎีี) ปฏิิบัติกิจกรรม “จะแห้ว หรือ จะฮาร์ท (Heart)” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไปจะได้รับเหรียญรางวัล (สติ�กเกอร์) และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน กำ�หนดตัวช่วยเสริมโดยการให้เหรียญรางวัลทวีคูณ ที่่ีค่ามากเป็น 2 เท่าของเหรียญรางวัลปกติ เพื่อนำ�ไป สะสมใน Mission ที่่ักเรียนยังไม่ผ่าน ซึ่่�งจะได้รับจากการตอบคำ�ถามในกิจกรรม Mission 6 (เรื� ง วามน่าจะเป็็นข งเหตุ ารณ์์ที�สนใจ) ปฏิิบัติกิจกรรม “Lucky Animal” และทำ�ใบงาน นักเรียนที่่ำ�ใบงานถูกต้องตั้งแต่ 60% ขึ้นไป จะได้รับเหรียญรางวัล (สติ�กเกอร์) และถ้าส่งเป็นลำ�ดับที่ 1 – 3 จะได้สุ่มจับไอเท็มพิเศษเพื่อเพิ่มคะแนน ครูแจกแคปู ลช่วยชีวิต เพื่อให้นักเรียนไว้ใช้เป็นตัวช่วยในกรณีที่ไม่สามารถทำ�ใบงานต่อไปได้
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1