นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 223 มีนาคม - เมษายน 2563

8 นิตยสาร สสวท.ิ ต สะเต็มศึกษา (STEM Education) ็ึ การจัั การเรียนรู� เพื่� อให้เกิ สมรรถนะ ากการเรียนรู� ผ่านปััญหาจริิงัีู �่ �้ิีู �่ัิ รายงาน ระจำำ �ปีี 2562 ฉบับออนไลน์ ำีั์ การดำ �เนินงานของ สสวท. ด้านสะเต็มศึกษาในรอบปี ที่่่านมา ประกอบด้วยการจัดทำ �หลักสูตรอบรมพัฒนาสื่อ กิจกรรม และดำ �เนินการพัฒนาครูตามแนวทางสะเต็มศึกษาและ การคิ� ดวิ� เคราะห์� มุ่่งเน้� นการแก้� ไขปัญหา ทั้งแบบ Face to Face ใน ห้องอบรม และแบบออนไลน์� ในระดั� บโรงเรี� ยน ตั้งแต่� ระดั� บปฐม วั� ยจนถึ� งมั� ธยมศึ� กษาตอนปลาย การยกย่องเชิดชูเกียรติครูดีเด่น ด้านสะเต็มศึกษา การยกระดับโรงเรียนตามแนวทาง สสวท. และสะเต็มศึ� กษา ในโครงการโรงเรี� ยนคุ� ณภาพด้านวิ� ทยาศาสตร์� คณิ� ตศาสตร์� และเทคโนโลยี� ตามมาตรฐาน สสวท. การส่� งเสริ� ม ให้นักเรี� ยนทำ �โครงงานสะเต็� มศึ� กษา การจั� ดประกวดโครงงาน ดี� เด่� นสะเต็� มศึ� กษาในระดั� บภู� มิ� ภาคและระดั� บชาติ� รวมทั้ง การส่� งเสริ� มการทำ �วิจัยวิ� ทยาศาสตร์สิ่งแวดล้� อมตามแนวทาง GLOBE – STEM ในโรงเรี� ยน ผู้สนใจผลงานของ สสวท. ในรอบปีที่่่านมา สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม ได้ในรายงานประจำ �ปี 2562 ฉบับออนไลน์ ที่เว็บไ์ สสวท. http://www.ipst.ac.th/ index.php/ipst/annual-report หรือสแกน QR Code เนื้อหาภายในเล่มที่่ำ �คัญ เช่น ผลงานดำ �เนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 การเปลี่ยนแปลงพัฒนาการที่่ำ �คัญ รายงานการวิเคราะห์ ด้านภารกิจหลักขององค์กร ภา 11 กิจกรรมในการอบรมครูสะเต็มศึกษา ด้วยระบบทางไกล bit.ly/223-r1

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1