นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 224 พฤษภาคม - มิถุนายน 2563

รอบร้� เทคโนโลยีี 33 เรีียนวิิทย์อย่างทันยุค สนุก และฉลาด... ด้ ยสมาร์์ตโฟน ดร.ธีีรศัักด์� โรจนรา า การเรียนกระตุ้้� น ความคิด 38 กา เรีียนรู ้� แบบร่่ มมือร่่ มใจ : พอลิเมอร์ ์ ดร.ปุุณิิกา พระพุท คุ ุ 42 การจััดกา เรีียนรู ้� โดยใช้้ปััญหาเป็็นฐาน ผ่่านกา ออกแบบเชิิงวิิศ ก ม เรื่่อง วิิกฤตนำ � �ท่ มจังหวััดอุบล า ธานี : กา สร้้างยอยก ลาที่่�่ ยผ่่อนแ ง จีระวรร เกษสิิงห์์ • ภััทร วอนศิิริ 47 สะเต็มศึกษาในบริิบทของนานา ะเทศ เบ็็ญจวรร าญพิิัฒน ์ นานาสาระ และข่่าวสาร 52 กิจก ม GLOBE ภายใต้สถานกา ณ์์ COVID-19 ดร.นิิสากรณ์์ แ ง ระชุุม 55 เว็็บช่่ ยสอน ศิิล เวท นธิิ ามี 56 ข่า -สส ท 59 QUIZ 3 แ งบันดาลใจจ โลงชีีวิิตและเส้นทางของ นักฟิสิกส์นิ เคลียร์ ์ องศาสต าจารย์์ ด .ธวััั ย อ่อนจันทร์ ์ ผู ้� อำ �น ยกา สถาบันเทคโนโลยีนิ เคลียร์์แห่ง าต ิ (องค์กา มหา น) สิินีนาฏ จันทะ า รอบร้� วิทย์์ 8 นักวิิทย์ (น้อย)... พิชิิตภัยพิบัต ิ ดร.วชิิร ศรีีคุ ้� ม 14 กา สอนชีี วิิทยาในเนื้อหาที่ซัับซ้้อน โดยใช้้แบบจ ำ �ลองเป็็นฐาน ร .ดร.พงศ์์ ระพันธ์์ พงษ์โ • กวินนาฏ พลอยกระจ่าง • ชนิิ รา ผลจันทร์ • พุฒธิิดา รัมมะฉััตร รอบร้� คณิิต 22 กา เรีียนกา สอนคณิิตศาสตร์์โดยใช้้ตั แทน ค ามคิดทางคณิิตศาสตร์์ (Mathematical Representation) และการนึึกภาพทางคณิิตศาสตร์ ์ (Mathematical Visualization) ชนิิ รา เม ภััทรหิิรัญ 29 กา สอนคณิิตศาสตร์์ในยุคดิจิทัลด้ ย Desmos Classroom Activities วุฒิิชัย ภููด ี สารบัญ 8 29 52 42

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1