นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563

31 ปีที่ 48 ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563ี ที่ ั บี่ ิ ง นอกจากนี้ ครูสามารถตรวจภารกิจที่มอบหมายหรือโต้ตอบกับนักเรียนได้ ผ่านทางกล่องรับข้อเสนอแนะ ซึ่่� ง ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ตอบโต้ระหว่างครูและนักเรียน จะสามารถมองเห็นได้เฉพาะเจ้าของชิ้นงานและครูเท่านั้น จากบทความในการสร้าง GeoGebra Group นี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่่่วยอำ �นวย ความสะดวกในการจัดการเรียนรู้ในห้องเรียน และส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้คณิตศาสตร์อย่างมีความสุข มีความเข้าใจ และมีทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่่� งเป็นทักษะที่่ำ �คัญทักษะหนึ่งในการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่่�ผ เรียนพึงมี สุดท้ายนี้คณะผู้เรียบเรียงขอขอบคุณนิตยสาร สสวท. ที่ให้โอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้ GeoGebra Groups เพื่อการจัดการชั้นเรียนเรขาคณิตออนไลน์ บรรณานุกรม GeoGebra Team German. (2019). GeoGebra Groups . Retrieved July 21, 2020, from https://www.geogebra.org/m/rQrbooeq. Pearlman, B. (2010). Designing New Learning Environments to Support 21st Century Skills. Retrieved October 23, 2011, form http://files. solutiontree.com/pdfs/Reproducibles_21CS/chap6_designing_new_learning_environments.pdf. ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์. (2554). “ ำ �นำ �” (หรือ ำ �นิยม โ รด รวจสอ ) ในทักษะแห่งอนา ใหม่: การศึกษาเพื� อศ วรรษที� 21 . กรุงเทพมหานคร: โอเพ่นเวิลด์ส. วุฒิชัย ภูดี. (2560). การสร้างใบงานและหนังสือออนไลน์ ด้วยโปรแกรม GeoGebra. นิ ยสาร สสวท., 45 (207): 20-24.

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1