นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563
51 ปีที่ 48 ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563ี ที่ ั บี่ ิ ง หัวข้อ รูปแบบ F ace-to- F ace รูปแบบออนไลน์ผ่าน Zoom แอปพลิเคชั่น การเตรียมตัวล่วงหน้า เดินทางเข้ารับการอบรมในสถานที่่ัดไว้ เตรียมคอมพิวเตอร์และระบบอินเทอร์เน็ต ระยะเวลาในการทำ �กิจกรรม 2 ชั่วโมง 30 นาที 1 ชั่วโมง 30 นาที สื่อ • เอกสารประกอบการบรรยาย พร้อม Power Point • วีดิทัศน์การใช้กล้องจุลทรรศน์ เพื่อระบุ ชนิดลูกนำ � �ยุง • เอกสารประกอบการบรรยาย พร้อม Power Point • วีดิทัศน์การใช้กล้องจุลทรรศน์ เพื่อระบุ ชนิดลูกนำ � �ยุง • ภาพลูกนำ� �ยุงชนิดต่างๆ • Google Classroom อุปกรณ์ • อุปกรณ์สำ �หรับออกเก็บตัวอย่างลูกนำ � �ยุง และการจำ �แนกชนิดลูกนำ� �ยุง • ภาพอุปกรณ์สำ �หรับออกเก็บตัวอย่างลูกนำ � �ยุง และการจำ �แนกชนิดลูกนำ� �ยุง เนื้อหาของการอบรม 1. ที่มาและความสำ �คัญของ การศึกษาเรื่องยุง ฟังบรรยายจากวิทยากร ประกอบการใช้ P ower P oint ฟังบรรยายจากวิทยากร ประกอบการใช้ Power Point 2. การลงมือปฏิิบัติการ 2.1 การสำ �รวจแหล่งเพาะพันธุ์์ูกนำ� �ยุง 2.2 การเก็บตัวอย่างลูกนำ � �ยุง 2.3 การจำ �แนกชนิดลูกนำ� �ยุง 2.4 การทำ �ลายแหล่งเพาะพันธุ์์ุง 2.1 ออกไปสำ �รวจแหล่งเพาะพันธุ์์ูกนำ � �ยุง ในบริเวณสถานที่อบรม 2.2 ลงมือเก็บตัวอย่างลูกนำ� �ยุงจากแหล่งที่พบ ลูกนำ� �ยุง 2.3 ฝึกการจำ �แนกชนิดลูกนำ� �ยุงโดยใช้ กล้องจุลทรรศน์ 2.4 ทำ �ลายแหล่งเพาะพันธุ์์ุง 2.1 รูปภาพตัวอย่างแหล่งเพาะพันธุ์์ุง ในสถานที่่่างๆ 2.2 รวมวีดิทัศน์การสาธิตวิธีการเก็บตัวอย่าง ลูกนำ� �ยุง 2.3 รูปภาพตัวอย่างลูกนำ� �ยุงชนิดต่างๆ และให้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตอบคำ �ถามผ่านการใช้ ไมโครโฟน การตอบในแชท หรือการพิมพ์ ที่กระดานหน้าจอ 2.4 รูปภาพวิธีการกำ �จัดลุกนำ� �ยุง และให้ผู้เข้า ร่วมกิจกรรมตอบคำ �ถามผ่านการใช้ ไมโครโฟน การตอบในแชท หรือการพิมพ์ ที่กระดานหน้าจอ สรุปขั้นตอนการทำ �กิจกรรมปฏิิบัติการล่าลูกนำ� �ยุง ทั้งหมดที่ได้ศึกษาจากวีดิทัศน์ การประเมินการทำ �กิจกรรม การทำ �ข้อสอบหลังการอบรม และแบบ ประเมิน การอบรม การทำ �แบบฝึกหัดใน Google Classroom ข้อสอบหลังการอบรมใน Google Form และแบบประเมินการอบรม ตาราง แสดงการเปรียบเทียบการทำ �กิจกรรมปฏิิบัติการล่าลูกนำ� �ยุงในรูปแบบ Face-to-Face กับแบบออนไลน์
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1