นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563
9 ปีที่ 48 ฉบับที่ 225 กรกฎาคม - สิงหาคม 2563ี ที่ ั บี่ ิ ง การรับประทานอาหาร และการเล่น M ini Game เพื่อตอบประเภทของสารอาหารในอาหาร จะเห็นได้ว่าเกมแอปพลิเคชันนั้น นอกจากจะทำ �ให้ผู้เล่นสนุกสนานแล้ว ยังได้รับความรู้้ีกด้วย ลองมาดูรายละเอียดกันว่าเกมแอปพลิเคชัน EatD มีการใช้งานอย่างไร เกมแอปพลิเคชันนี้ออกแบบมาให้สามารถ พิมพ์ค้นหาชนิดอาหารจากฐานข้อมูลในแอปพลิเคชัน เพื่อความสะดวกและได้ข้อมูลทีู่่กต้อง รวมทั้งมีข้อมูลส่วนประกอบ ของอาหารแต่ละชนิดเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกรับประทาน จากนั้นเกมจะคำ �นวณและวิเคราะห์ผลจากข้อมูลการเลือก รับประทานอาหารของผู้เล่น เพื่อให้คะแนนและคำ �แนะนำ �เกี่ยวกับปริมาณพลังงานจากอาหาร ปริมาณนำ � � และการเพิ่มหรือ ลดการรับประทานอาหารเพื่อให้เหมาะกับตนเอง ดังตัวอย่างในภาพ 2 ภาพ 2 ตัวอย่างหน้าต่างหลักๆ ของ เกมแอปพลิเคชัน EatD วิธีการใช้้งานเกมแอปิ เคชััน EatD เนื่องจากเกมแอปพลิเคชัน EatD พัฒนามาเพื่อใช้กับนักเรียนในห้องเรียน วิธีการใช้งานจึงออกแบบมาให้ใช้ง่าย และน่าสนใจ โดยผู้เล่นสามารถเรียนรู้้ิธีการใช้งานหรือวิธีการเล่นเกมไปได้พร้อมๆ กับการประเมินรูปร่างและพฤติกรรม การรับประทานอาหารของตนเอง เป็นจุดเริ่มต้นที่่ำ �ให้ผู้เล่นตระหนักถึงการรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับตนเอง วิธี การใช้งานเกมแอปพลิเคชัน เป็นดังแผนภาพในภาพ 3 ภาพ 3 วิธีการใช้งานเกมแอปพลิเคชัน
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1