นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563

11 ปีที่ 48 ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563ี ที่ ั บี่ ั นุ ล ภา 12 การตกแต่งบัวลอยไข่หวานในภาชนะที่บรรจุแบบต่างๆ 3. ออกแบบ Packaging ขั้นตอนนี้จะเป็นการส่งเสริมทักษะด้านเทคโนโลยี การออกแบบ (Design) ตามจินตนาการของเด็กแต่ละช่วงวัย เรื่องสีสัน รูปแบบ รูปทรงที่พอเหมาะในการ Packaging รวม ถึงการตกแต่งเพื่อให้ดูน่ารับประทาน โดยฝึกให้ผู้เรียนเกิด จินตนาการ ใช้สิ่งที่่ีอยู่ในบ้าน ในครัวเรือน หรือในสวน หลังบ้าน มาประดับตกแต่งเพื่อให้ภาชนะที่บรรจุดูหรู ให้เป็น อาหารชั้นเลิศ ดูดีมีราคา (Fine Dining) 4. การ างแผ การ ลา ผู้เรียนสามารถวางแผนการตลาด เพื่อฝึกทักษะ การประกอบอาชีพในเบื้องต้น แน่นอนว่าเด็กๆ ย่อมอยากเล่น หนึ่งในวิธีการเล่นของพวกเขานั่นก็คือเล่น “ขายของ” บทบาทสมมติของการเป็นแม่ค้าก็สามารถนำ �มาปรับใช้ได้ใน ช่วงนี้ หลักการลงทุน กำ �ไร วิธีการนำ �เสนอการขาย การนับเงิน การทอนเงิน สิ่งต่างๆ เหล่านี้สามารถสอนเด็กไปพร้อมกันได้ เพราะสิ่งที่่่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการได้มากทีุ่่ด ของเด็กคือ “การเล่น” หรือแม้กระทั่งการสอนให้รู้้ักการทำ � ตลาดออนไลน์ใน F acebook หรือ P latform อื่นๆ ทำ �ให้ผู้เรียน สามารถพัฒนาสู่อาชีพได้ เป็นการได้รับทั้งด้านองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ภา 12 ภาพเด็กเล่นขายของ ที่มา https://social.tvpoolonline.com/news/123085

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1