นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563
21 ปีที่ 48 ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563ี ที่ ั บี่ ั นุ ล ตัวอย่างการจั การเรียนรู้ เรื่อง สถิติเบื้องต้น โดยใช้ SAKORN Model ขั้นที่ 1 S: Search นักเรียนแต่ละกลุ่มสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งคำ �ถามทางสถิติ รวมถึงปัญหาและการแยกแยะ ประเด็นปัญหาที่มีในโรงเรียนและชุมชน และการแสวงหาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาด้วยการระดมสมอง เพื่อทำ �ให้ เกิดการแยกแยะปัญหาต่างๆ ขั้นที่ 2 A: Active learning นักเรียนแต่ละกลุ่มลงมือปิ บัติการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการที่หลากหลาย จาก แหล่งเรียนรู้ต่างๆ ที่หลากหลาย ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน ขั้นที่ 3 K: Knowledge Management นักเรียนนำ �ข้อมูลที่ได้จากการรวบรวมมาประมวลผล และวิเคราะห์เป็น องค์ความรู้และพัฒนาให้เป็นระบบ เพื่อให้ทุกคนในกลุ่มสามารถเข้าถึงความรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยี ขั้นที่ 4 O: Obtain นักเรียนนำ �ผลที่ได้รับจากการวิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลไปใช้ประโยชน์ โดยทำ �การเผยแพร่ ความรู้สู่เพื่อนๆ นักเรียน ครอบครัว ชุมชนและสังคม โดยใช้สื่อออนไลน์หรือเทคโนโลยีที่เหมาะสม
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1