นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563

23 ปีที่ 48 ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563ี ที่ ั บี่ ั นุ ล บรรณานุกรม Aliaga, M. et al.. (2005). “Guidelines for Assessment and Instruction in Statistics Education (GAISE) college report.”. Retrived May 29, 2019, from http://it.stlawu.edu/~rlock/gaise/GAISECollege.pdf. Lee, P. Y. (2006). Teaching Secondary School Mathematics A Resource Book . New York: McGraw- Hill. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. (2554). คู่่� มือ สา ะกา เรีียนรู้� พื� นฐานิ ศาส์ สา ะกา เรีียนรู้�ิ ศาส์ ชั้� นมัธยมศึก าปีีที� 3 . พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์ สกสค. ลาดพร้าว. สำ �นักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สํานักคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ. (2560). ตััวชี้� วัดและหลักสู แกนกลาง กลุุมสา ะกา เรีียนรููคิ ศาส (ฉบัั รัั ง พ.ศ. 2560) ามหลักสู แกนกลางการศึึก าขั้� นพื� นฐาน พุทธศัก า 2551. กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพช ุุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำ �กัด. 3. การจัดสาระการเรียนรู้โดยมีการลำ �ดับเนื้อหาใหม่ จะ ทำ �ให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง เห็นความ สัมพันธ์ของเนื้อหานั้นๆ และสอดคล้องกับบริบทของนักเรียน โรงเรียนและชุมชน 4. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ SAKORN Model ช่วยส่งเสริมและพัฒนาความสามารถตามศักยภาพของ นักเรียนได้ ดังนั้น ครูควรนำ �รูปแบบการสอนแบบนี้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักเรียนได้รับ การพัฒนาอย่างสม่ำ �เสมอ 5. ในขั้นของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูล และวิธีการแก้ปัญหา ครูควรกำ �หนดให้นักเรียนที่ออกมา นำ �เสนอผลงานการแก้ปัญหาของกลุ่มตนเองในแต่ละครั้ง ต้องไม่ให้้ ำ �นักเรียนคนเดิม เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเรียนทุกคน ได้แสดงความสามารถในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูล วิธีการแก้ปัญหา และมีการนำ �ผลงานไปจัดนิทรรศการ ในห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนที่ตามไม่ทันได้มาศึกษาเพิ่มเติม

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1