นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 226 กันยายน - ตุลาคม 2563
4 นิตยสาร สสวท.ิ ต ด้้านที่ 1 หนังสือเรียน หลักสูตร สื่อ และการจั การเรียนรู้ในวิถีนิวนอร์มัล ครบ 12 ชั� นปี ปฏิิรูปสื่อการเรียน การสอน หนังสือเรียน แบบเรียน แบบฝึกหัด ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี และการเรียนรู้โค้ดดิ้ง (Coding) ให้เหมาะกับการเรียนรู้ในวิถีนิวนอร์มัลที่เกิดขึ้นทั้งในและ นอกห้องเรียน รวมถึงการเรียนรู้้้วยตนเองที่่้าน โดยจัดทำ � เป็นสื่อดิจิทัล และใช้เทคโนโลยีที่่ันสมัย เช่น สื่อเสมือนจริง (AR/VR) คลิปยูทูป สื่อสังคมออนไลน์ เพื่อรองรับกับความ ต้องการของสังคมยุคนิวนอร์มัล เป็นคลังข้อมูลด้าน การเรียนรู้้ิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ ครอบคลุมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ระดับประถมศึกษา และ มัธยมศึกษา รวม 12 ชั้นปี) มากกว่า 500 รายการ และจัดทำ �สื่อ เฉลิมพระเกียรติ 60 และ 65 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้ เยาวชนทุกคนของประเทศเข้าถึงสื่อที่่ีคุณภาพ ได้อย่างทั่วถึง และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ รวมถึงการฝึกอบรมผู้บริหาร สถานศึกษา เพื่อการยกระดับโรงเรียนคุณภาพด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี (โรงเรียนคุณภาพ SMT ตาม มาตรฐาน สสวท.) มากกว่า 1,500 โรงเรียน สร้างความเสมอภาค ทางการศึกษาด้วยโรงเรียนคุณภาพใกล้บ้านทุกอำ �เภอ ด้้านที่ 3 ผลิตกำ �ลังคนที่่ีความสามารถพิิเศษ ทางด้้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่่อ ขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 จัดระบบการพัฒนาและส่งเสริม อัจฉริยภาพและความสามารถพิเศษ สำ �หรับเยาวชนที่่ี ศักยภาพสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อผลิตนักวิทยาศาสตร์ นักวิจัยสาขาขาดแคลน นวัตกร ด้้านที่2พััฒนาครูวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์และ เทคโนโลยี และยกระดัับคุณภา การจั การเรียนรู้้�ส ศตวรรษที่ 21 พลิกโฉมการฝึกอบรมครูด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยี สะเต็มศึกษา และโค้ดดิ้งกว่า 200,000 คน ผ่านการอบรมแบบ Face-to-Face ระบบ ทางไกล DLTV และระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มทักษะ สมรรถนะ ในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นสะเต็มศึกษาให้ก้าวทันยุค นิวนอร์มัล หลักสูตรโค้ดดิ้ง หลักสูตรการจัดการเรียนรู้ฐาน สมรรถนะที่สอดรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยเป็นแกน หลักขับเคลื่อน และประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย อาทิ สพฐ. สช. อปท. กศน. มหาวิทยาลัยราชภัฎ 38 แห่ง
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1