นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 229 มีนาคม - เมษายน 2564
รอบร้� เทคโนโลยีี 25 จำำกััด ารเดินทาง...แต่่ไม่่จำำกััด ารเรียน ารสอน: แนวทาง ารจััด ารเรียน ารสอนผ่่าน แอปพลิิเคชััน LINE ดร.วิิลานีี สุุชีี บริพ ธ์์ • ยศิิ ทร์ กิิติิจัั ทโรภา 31 Chatbot เคมีี Chat าก เรีียนรู ้� าก าญณรงค์์ พูลเพ ิ� ม การเรียนกระตุ้้� น ความคิด 38 แนวทางกา ส่่งเิ มทัักษะที� จำำเป็นของผู้้� เรีียน ในศตว ษที� 21: สัังค เื อนในรููปแบบ สัั นาออนไลน์์ ดร.นิิ า รณ์ แ งประชุุม 43 SCAMPER: เทคนิคก ะต ้� นให้้เกิดความคิิด างสรรค ์ บุญวิิทย์ รัิ พยาภรณ ์ 48 คุณค่าของแบบจำำ องท ี� ากกว่าใช้้ในกา บรร ยาย ความรู้ ้� วิทยาศา ตร์์ อนุุพงศ์์ ไพรศรีี • รอง า รา ารย์ าตรีี ฝ่่ายคำำ า นานาสาระ และข่่าวสาร 54 เว็บช่่วย อน ศิิลปเ ทิ าม ี 55 ข่่าว-สสวท 58 QUIZ 3 การขัับเคลื่� อน ะเต็มศึึกษาสู่่ป ะเทศไทย 4.0 ตามวิิถีีใ ่ สิินีี าฏ จัั ทะภา รอบร้� วิทย์์ 6 นักเรีียนออทิสติิกในชั ้� นเรีียน: อดบทเรีียน าก ป ะ บการณ์์ิ งสู่่เทคนิคกาั ดกา เรีียนรู ้� วิทยาศา ตร์์อย่างมีีป ะสิิทธิิภาพ เ มล บุญถ อม • นัั ทพร สุุขััมศรีี • ปิยพร ศัักดิ ์� ภิรมย ์ • มุ ากีีม อาแ • รอง า รา ารย์ ดร. ศิิเทพ ปิติิพรเทพิ • ดร. พรั์ ศรีีเจริิญ • ดร.ภัทรพร แจ่่มใ 12 ทำไมยิ่� งสููงจึึงย ิ� งเหนื่� อย ดร.นัั ทยา อั รอารีย ์ 17 อนวิทย์คณิตวิถีีใ่ ใช้้ Wordwall ดร.ิ พลชััยยา รอบร้� คณิิต 22 เรีียนรู ้� คณิตศา ตร์์่ านกา าป ะสิิทธิิภาพของ วัคซีีนโควิด-19 (COVID-19) ดร.เหมือั เยาว์์วิิวััฒน์ ์ ารบััญ 12 38 31 22 COVID - 19 CORONAVIRUS VACCINE
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1