นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 229 มีนาคม - เมษายน 2564

29 ปีที่ 49 ฉบับที่ 229 มีนาคม - เมษายน 2564ี ที่ ั บี่ ี น 3. วิเคราะห์ข้อมูลจากการสำ �รวจบริเวณรอบบ้าน และอธิบายปฏิิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งมีชีวิต และสิ่งมีชีวิตกับสิ่งไม่มีชีวิต บันทึกและนำ �เสนอด้วยฟีเจอร์วิดีโอคอล ผู้สอนอาจใช้ฟีเจอร์ ไต่บันได ช่วยในการสุ่มลำ �ดับการนำ �เสนอของผู้เรียน ดังภาพ 10 4. ส่งผลการทำ �กิจกรรมเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว และตอบคำ �ถามท้ายกิจกรรม ดังนี้ ภา 10 ขั้นตอนการใช้ฟีเจอร์วิดีโอคอล และฟีเจอร์ไต่บันได ภา 11 ขั้นตอนการใช้ฟีเจอร์โน้ต คำ �ถามท้ายกิจกรรม 1. สิ่งมีชีวิตในคลิปมีปฏิิสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิต และสิ่งไม่มีชีวิตอย่างไร 2. ชนิดและขนาดของสิ่งมีชีวิตที่พบในบริเวณ รอบบ้าน เหมือนหรือแตกต่างจากสิ่งมีชีวิต ในคลิปอย่างไร 3. อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการดำ �รงชีวิตของ สิ่งมีชีวิตที่พบในบริเวณรอบบ้าน เหมือน หรือแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตในคลิปอย่างไร 4. กิจกรรมนี้สรุปได้ว่าอย่างไร จากนั้นให้ผู้เรียนสรุปผลการทำ � กิจกรรมส่งให้ผู้สอนด้วยฟีเจอร์โน้ต ดังภาพ 11 โดยผลการทำ �กิจกรรมจะอยู่ในฟีเจอร์โน้ต ดังภาพ 12

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1