นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 229 มีนาคม - เมษายน 2564

30 นิตยสาร สสวท.ิ ต ภา 12 ตัวอย่างผลการทำ �กิจกรรม ภาพสิ่่งมีชีวิตที่่ักเรียน บในบริเวณรอบบ้าน คำ �ตอบของนักเรียน การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ อาจมีข้อจำ �กัดเรื่องการดำ �เนินกิจกรรมตามการจัดการเรียนการสอนแบบปกติ แต่หากผู้สอนปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำ �กิจกรรม และใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ของแอปพลิเคชัน LINE ร่วมด้วย ก็จะช่วยให้จัดการเรียน การสอนได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชัน LINE อาจมีข้อจำ �กัดบ้าง เช่น การใช้วิดีโอคอลจะไม่สามารถแสดงหน้าผู้เรียนในห้อง ได้ครบทุกคน แต่แอปพลิเคชัน LINE ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ดังนั้น การใช้แอปพลิเคชัน LINE จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ สามารถเลือกใช้เพื่อช่วยในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ได้ บรรณานุกรม Wittawin.A (2019) Infographic: สถิติผู้ใช้ของ LINE ประเทศไทยในปี 2019. สืบค้นเมื่อ 23 มีนาคม 2563, จาก https://www.thumbsup.in.th/line-th- stats-2019. เยาวลักษณ์ พิพัฒน์จำ �เริญกุล. (2555). ประวัติของ e-Learning. สืบค้นเมื่อ 23 มีนาคม 2563, จาก https://www.gotoknow.org/posts/18685. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. (2563). หนัังสืือเรีย รายวิิ าพื� ฐา วิิทยา า์ และเท โ โลยี ชั้� นมัั ยมศึึ ษาปีที� 3 เล่ม 2 ามมา รฐา ารเรียนรู้้และตััวชี้้� วััด กลุ่่ม าระ ารเรียนรู้้วิิทยา า์ และเท โ โลยี (ฉบับปรับปรุง พ. . 2560) ามหลัู รแ ลาง ารศึึ ษาขั้� นพื้� ฐาน พุุทั รา 2551. กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ์ สกสค. ลาดพร้าว.

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1