นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 230 พฤษภาคม - มิถุนายน 2564

25 ปีที่ 49 ฉบับที่ 230 พฤษภาคม - มิถุนายน 2564 ตััวอย่่าง Activity cards (บั รภาพ)ั่ั นอกจากนี้ ผู้เขียนขอแนะนำ �เพิ่มเติมกิจกรรมที่เหมาะสม กับผู้เรียนทุกระดับชั้นเพื่อให้ทราบประโยชน์ของดิน คือ เรื่อง We all need S oil โดยในกิจกรรมจะระบุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ เวลาในการทำ �กิจกรรม วัสดุอุปกรณ์ที่่้องใช้ และวิธีการทำ �กิจกรรม อย่างละเอียดให้สามารถทำ �ตามได้ อุปกรณ์ที่่้องใช้ในกิจกรรม ส่วนใหญ่จะเป็นของที่หาได้ง่าย เช่น กระดาษ ปากกา และ Activity Cards (บัตรภาพ) ที่่ิมพ์จากตัวกิจกรรมได้เลย สำ �หรับวิธีทำ �กิจกรรม จะให้ผู้เล่นนำ �ภาพที่อยู่ในกลุ่มต่างๆ ทั้ง 4 กลุ่ม มาหาความสัมพันธ์ของคำ � แล้วแต่งเป็นประโยค โดยบัตรภาพในตำ �แหน่งที่ 1 ต้องเลือกจากบัตรภาพที่อยู่กลุ่มที่ 1 จากนั้นเลือกบัตรภาพจากกลุ่มที่ 2 มาใส่ ลงในตำ �แหน่งที่ 2 แล้วทำ �เหมือนเดิมจนมีบัตรคำ �ครบทั้ง 4 ตำ �แหน่ง ตัวอย่างเช่น Group 1 (กลุ่มที่ 1) Group Soil (กลุ่มดิิน) Group 2 (กลุ่มที่ 2) Group Home/Food (กลุ่มบ้าน/อาหาร) เมื่อเลือกบัตรภาพจนครบทุกตำ �แหน่งแล้ว ให้หาความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นแล้วเรียบเรียงเขียน เป็นประโยค จากภาพตัวอย่าง เมื่อเรียงเรียบร้อยแล้ว อาจเขียนเป็นประโยคได้ว่า การนำ �เมล็ดพืชมาปลูก ลงในดินจะได้สวนดอกไม้ที่สวยงาม

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1