นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 230 พฤษภาคม - มิถุนายน 2564
35 ปีที่ 49 ฉบับที่ 230 พฤษภาคมี ที่ ั บี่ - มิถุนายน 2564ิ ถุน หากงานของนักเรียนไม่มีการแก้ไข ครูสามารถ คลิกปุ่ม “ย้อนกลับ” เพื่ออนุมัติงานของนักเรียน ดังภาพ 13 นอกจากนักเรียนจะได้รับ E-mail แจ้งเตือนคำ �ติชมแล้ว นักเรียนสามารถเข้าไปดูผลการตรวจสอบและคำ �ติชมได้ที่ ห้องเรียน Canva ดังภาพ 14 สำ �หรับครู สามารถเข้าไปดูสถานะของงานของนักเรียนที่่่งไว้ ในห้องเรียน Canva ได้ที่่� ป ม “งานในห้องเรียน” สถานะงานของนักเรียน เช่น ต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการตรวจสอบ ได้รับอนุมัติแล้ว ดังภาพ 15 Canva for Education เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย สามารถใช้ได้ทั้งในและนอกห้องเรียน นักเรียนและครูสามารถ แก้ไขผลงาน แสดงความคิดเห็น เพิ่มกราฟิกใหม่ และเปลี่ยนข้อความร่วมกันได้ จึงเป็นเหตุผลที่ครูเลือกใช้ Canva for Education เพื่อช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ของนักเรียน และช่วยลดเวลาครูในการสร้างใบงาน ผู้เขียนหวัง เป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้ครูมีอีกทางเลือกในการจัดการเรียนการสอนในยุคดิจิทัล บรรณานุกรม Carey, S. How to Use Canva for Education with Google Classroom [Video file]. Retrieved February 26, 2021, from https://www.youtube . com/watch?v=SpbrHkRN43A. ภา 15 การตรวจสอบสถานะงานของนักเรียนในห้องเรียน Canva ภา 14 แสดงผลคำ �ติชมของครูที่่้องเรียน Canva ภา 13 แสดงการอนุมัติงานของนักเรียน ปุ่มงานในห้องเรียน สถานะต้องการการเปลี่ยนแปลง สถานะได้รับอนุมัติแล้ว สถานะต้องมีการตรวจสอบ ปุ่มกระดิ่งแจ้งเตือนคำ �ติชม ปุ่มย้อนกลับ
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1