นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 231 กรกฎาคม - สิงหาคม 2564
26 นิตยสาร สสวท.ิ ต ที่มา http://dev1.colorpack.net/most/main/th/knowledge/portfolio/project-initiative-king/st-human-re- sources/445-infographic/5076-solar-system ภาพ 7 ระบบสุริยะ ครูผู้สอนสามารถสร้างอินโฟกราฟิกเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจได้มากขึ้น โดยเฉพาะ หัวข้อที่เกี่ยวข้องกับแนวความคิดหลักที่ผู้เรียนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เช่น เรื่องเ ลล์ หรือแนวความคิดหลักอยู่ไกลตัว ผู้เรียน เช่น เรื่องระบบสุริยะ (ภาพ 7) แนวความคิดหลักที่เกิดกระบวนการที่อธิบายได้ยาก เช่น การหายใจระดับเ ลล์ (ภาพ 8) และแนวความคิดหลักที่ผู้เรียนสังเกตไม่ทัน เช่น เรื่องปฏิกิริยาเคมี ึ่งหัวข้อต่างๆ เหล่านี้ ครูผู้สอนสามารถใช้อินโฟกราฟิกเข้ามา ช่วยอธิบายเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้เรียนได้มองเห็นภาพและเกิดความเข้าใจได้มากยิ่งขึ้น การใช้้อิินโฟกราฟิกเพื่่� ประก บการเรียนการส น
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1