นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 231 กรกฎาคม - สิงหาคม 2564

33 ปีที่ 49 ฉบับที่ 231 กรกฎาคม - สิงหาคม 2564ี ที่ ั บี่ ิ ง กราฟ เป็นเครื่องมือหลักของ Desmos ึ่งจะ ใช้แสดงพิกัดหรือกราฟของฟังก์ชันต่างๆ ให้ นักเรียนสังเกตและเรียนรู้เกี่ยวกับกราฟและความสัมพันธ์ ต่างๆ ทั้งนี้นักเรียนยังสามารถตอบโต้กับครูผู้สอนผ่านทาง เครื่องมือ Input ได้ เครื่องมือตาราง ช่วยให้นักเรียนสามารถ สำ �รวจและทำ �ความเข้าใจความสัมพันธ์โดยใช้ เครื่องมือกราฟ การบันทึกข้อมูลทางสถิติ และให้นักเรียน ใส่ค� ำตอบลงไปในตารางได้ เพื่อเป็นการทดสอบความเข้าใจ ในการเรียนรู้ เช่น การใช้คู่กับเครื่องมือกราฟ เพื่อให้ นักเรียนบอกพิกัดของจุด เครื่องมือร่ าง เป็นเครื่องมือที่ช่ วยให้ นักเรียนนำ �เสนอแนวคิดต่างๆ ด้วยการวาด เช่น วาดกราฟ วาดรูป วาดรูปทรงต่างๆ และสามารถ เลือกพื้นหลังได้ว่าต้องการให้เป็นสีขาว ตารางกราฟ หรือ ภาพต่างๆ ได้ เพื่อให้น่าสนใจในการเรียนรู้ เ รื่องมือในการสร้างกิจกรรม เครื่องมือมีเดีย เป็นการเพิ่มรูปภาพหรือ คลิปวีดิทัศน์ลงในกิจกรรมโดยการอัปโหลด ซึ่่งจะทำ �ให้กิจกรรมที่สร้างขึ้นมีความหลากหลายและ น่าสนใจมากขึ้น ให้นักเรียนวาดกราฟเต่าวิ่งแข่งกับสุนัข

RkJQdWJsaXNoZXIy MzQ5Njg1