นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 234

4 นิตยสาร สสวท. สารบัญิ ต QUIZ 50 วงปของ สสวท. ในหนังสือ Redesigning Future Education การออกแบบการศึกษาแหงอนาคต สินีนาฏ จันทะภา 5 การเลือกใชสื่อดิจิทัลกับการจัดการเรียนการสอน รตพร หลิน 30 หนีตามกาลิเลโอ : การใชประวัติศาสตรวิทยาศาสตร ในการสอนธรรมชาติวิทยาศาสตร เรียนรูเรื่องราว “กาลิเลโอ กาลิเลอี” นิชาภัทร คําทอง สุภา สิงหโตแกว รศ. ดร.พงศประพันธ  พงษโสภณ 7 การออกแบบการเรียนรูโดยใชประเด็นเรื่องขนมไทย “บัวลอย” สําหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนตน ผศ. ดร.น้ําเพชร นาสารีย กนกอร พวงระยา อรรถพล นิธิสุนธรพงศ ดร.นพรัตน ศรีเจริญ 36 Facebook กับการอบรมคร ู ดร.วิลานี สุชีวบริพนธ 42 การออกแบบกิจกรรมการเรียนรูวิทยาศาสตรที่เนน การแกปญหารวมกับการบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัล ณภัทร สุขนฤเศรษฐกุล กนกเทพ เมืองสง พิธิวัฒน ชื่นวัฒนา ดร.กัลยาณี พันโบ รศ. ดร.ชาตรี ฝายคําตา 12 การประเมินการปฏิบัติกับการออกแบบกิจกรรม Performance Task วิมลมาศ ถนอมเกียรติ 47 การใชสถานการณทางคณิตศาสตร เพื่อสงเสริม สมรรถนะการคิด/แปลงปญหาทางคณิตศาสตร ภูริต แกวเจริญเนตร พยอม กุลสง วิรมน ศรคม ชรินรัตน ดวงธรรม ณัฐธิดา พลมาก วนินทร พูนไพบูลยพิพัฒน  16 การจัดกิจกรรมการเรียนรูทางคณิตศาสตร รูปแบบออนไลนที่เนนสมรรถนะการสื่อสาร โดยการใชสถิติจากสถานการณ COVID-19 ณัฐสุดา เพ็งสรอย จุรีรัตน อาจหาญ วรุฒ หลาบือ วริญญา พงษไพบูลย วนินทร พูนไพบูลยพิพัฒน 20 การเรียนรูแบบออนไลนเพื่อพัฒนาสมรรถนะ การใชคณิตศาสตรผานสถานการณการเงิน เบญจรัตน ขวัญคง ภัสราภรณ บัวเขียว วารินทร จันทวงษ  ศุภิสรา จันทรเพ็ง อินทุอร วันทัศน วนินทร พูนไพบูลยพิพัฒ น 24 เลนเพื่อรู สูการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ กับ “เกษตรแปรปรวน เมื่อโลกปรวนแปร” สมรศรี กันภัย 51 เว็บชวยสอน 55 ขาว 56 59

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5