นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 235

38 นิตยสาร สสวท. ¼È. ´Ã.¾§È¸Ã ÁËÒÇԨԵà ÀÒ¤ÇÔªÒ¡ÒÃÈÖ¡ÉÒ ¤³ÐÈÖ¡ÉÒÈÒʵÏ Á.à¡ÉµÃÈÒʵÏ e-mail: pongsatorn1207@gmail.com »ÃÒ³Õ ÍÔ¹·ÃÑ¡ÉÒ âçàÃÕ¹ºÃÃËÒÃᨋÁãÊÇÔ·ÂÒ 1 ¨.ÊØ¾ÃóºØÃÕ e-mail: pranee_math@banharn1.ac.th มีหลักฐานยืนยันว‹ามนุษยทัþวโลกรćเรć þมเล‹นบอรดเกมหรĊอเกมกระดาน ตัÿงแต‹ก‹อนที่จะรูŒจักการประดิษฐตัวอักษรเพื่อใชŒจดบันทึก (Attia, 2016) โดยนํามาใชŒเล‹น ทัÿงเพื่อความบันเทิง เปšนเกมกีฬา รวมทัÿงนํามาใชŒเปšนส‹วนหนึ่งของกิจกรรมการเรĈยนรูŒ ต‹อมามีการพัฒนารูปแบบการเล‹นและกติกาของเกมอย‹างหลากหลาย ทัÿงแบบเกมสังสรรค (Party Games) เกมแข‹งขันหรĊอต‹อสูŒ (Combat Games) เกมวางแผน (Strategy Games) แมŒกระทัþงในยุคแห‹งโลกอินเทอรเน็ตก็ยังมีผูŒพัฒนาบอรดเกมเขŒาสู‹ระบบออนไลน บอรดเกมเพื่อส‹งเสรćม การเรĈยนรูŒคณิตศาสตร ÀÒ¾¨Ò¡ : https://dreme.stanford.edu/news/math-games-excite-young-mindsิ ต

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5