นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 235
38 นิตยสาร สสวท. ¼È. ´Ã.¾§È¸Ã ÁËÒÇԨԵà ÀÒ¤ÇÔªÒ¡ÒÃÈÖ¡ÉÒ ¤³ÐÈÖ¡ÉÒÈÒʵà Á.à¡ÉµÃÈÒʵà e-mail: pongsatorn1207@gmail.com »ÃÒ³Õ ÍÔ¹·ÃÑ¡ÉÒ âçàÃÕ¹ºÃÃËÒÃá¨ÁãÊÇÔ·ÂÒ 1 ¨.ÊØ¾ÃóºØÃÕ e-mail: pranee_math@banharn1.ac.th มีหลักฐานยืนยันวามนุษยทัþวโลกรćเรć þมเลนบอรดเกมหรĊอเกมกระดาน ตัÿงแตกอนที่จะรูจักการประดิษฐตัวอักษรเพื่อใชจดบันทึก (Attia, 2016) โดยนํามาใชเลน ทัÿงเพื่อความบันเทิง เปนเกมกีฬา รวมทัÿงนํามาใชเปนสวนหนึ่งของกิจกรรมการเรĈยนรู ตอมามีการพัฒนารูปแบบการเลนและกติกาของเกมอยางหลากหลาย ทัÿงแบบเกมสังสรรค (Party Games) เกมแขงขันหรĊอตอสู (Combat Games) เกมวางแผน (Strategy Games) แมกระทัþงในยุคแหงโลกอินเทอรเน็ตก็ยังมีผูพัฒนาบอรดเกมเขาสูระบบออนไลน บอรดเกมเพื่อสงเสรćม การเรĈยนรูคณิตศาสตร ÀÒ¾¨Ò¡ : https://dreme.stanford.edu/news/math-games-excite-young-mindsิ ต
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5