นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 235

50 นิตยสาร สสวท. ´Ã.ÈÒ ¹Ô¡Ò¹µ àʹÕǧȏ ¹Ñ¡ÇÔªÒ¡ÒÃÍÒÇØâÊ ÊÒ¢ÒÇÔ·ÂÒÈÒʵÏÀÒ¤ºÑ§¤Ñº ÊÊÇ·. e-mail: ssane@ipst.ac.th การประเมินและ การประเมินระหว‹างเรĈยน ในมุมมองทางการศึกษาเราคงคุŒนเคยกับคําว‹า หลักสูตร (Curriculum) การจัดการเรĈยนรูŒ (Instruction) และการประเมิน (Assessment) ซĉ่งทัÿงสามองคประกอบ ถือเปšนหลักสําคัญทางการศึกษา (Pellegrino, 2006; Kulasegaram & Rangachari, 2018) ที่มีความสอดคลŒองและเกี่ยวเนื่องกันแบบเปšนองครวม ไม‹แยกส‹วนจากกัน ดังนัÿน การจัดการเรĈยนรูŒ จĉงตŒองมีการวางแผนการประเมินอย‹างสอดคลŒองกับเป‡าหมายของการเรĈยนรูŒ หากขาดสิþงหนึ่งสิþงใดการเรĈยนการสอนก็ขาดประสิทธćภาพ Curriculum Assessment Insrtuction ÀÒ¾¨Ò¡ : hhttps://explaineverything.com/blog/teaching-trends/ essential-know-how-for-distributed-learning/

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5