นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 235
50 นิตยสาร สสวท. ´Ã.ÈÒ ¹Ô¡Ò¹µ àʹÕÇ§È ¹Ñ¡ÇÔªÒ¡ÒÃÍÒÇØâÊ ÊÒ¢ÒÇÔ·ÂÒÈÒʵÃÀÒ¤ºÑ§¤Ñº ÊÊÇ·. e-mail: ssane@ipst.ac.th การประเมินและ การประเมินระหวางเรĈยน ในมุมมองทางการศึกษาเราคงคุนเคยกับคําวา หลักสูตร (Curriculum) การจัดการเรĈยนรู (Instruction) และการประเมิน (Assessment) ซĉ่งทัÿงสามองคประกอบ ถือเปนหลักสําคัญทางการศึกษา (Pellegrino, 2006; Kulasegaram & Rangachari, 2018) ที่มีความสอดคลองและเกี่ยวเนื่องกันแบบเปนองครวม ไมแยกสวนจากกัน ดังนัÿน การจัดการเรĈยนรู จĉงตองมีการวางแผนการประเมินอยางสอดคลองกับเปาหมายของการเรĈยนรู หากขาดสิþงหนึ่งสิþงใดการเรĈยนการสอนก็ขาดประสิทธćภาพ Curriculum Assessment Insrtuction ÀÒ¾¨Ò¡ : hhttps://explaineverything.com/blog/teaching-trends/ essential-know-how-for-distributed-learning/
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5