นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 236
12 นิตยสาร สสวท. นักเรียนร่วมกันตอบคำ�ถามและแสดงความคิดเห็นเพื่อเชื่อมโยง ไปสู่การทำ�กิจกรรมซึ่งสอดคล้องกับคำ�ถามที่นักเรียนสนใจที่ว่า “ก่อนและหลัง การเกิดปฏิกิริยาเคมี อะตอมต่างๆ มีจำ�นวนเท่ากันหรือไม่ อย่างไร” โดย ยังไม่ต้องอภิปรายคำ�ตอบของนักเรียนว่าถูกหรือผิด จากนั้นครูแบ่งกลุ่ม นักเรียนกลุ่มละ 3 - 4 คน และนำ�เข้าสู่การทำ�กิจกรรมเพื่อสำ�รวจและค้นหา ต่อไป ภาพ 2 วัสดุและอุปกรณ์ประกอบการทำ�กิจกรรม ภาพ 3 วัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ในห้องเรียน (สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, 2560)
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5