นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 237

26 นิตยสาร สสวท. 5) การทดสอบ ประเมินผล และปรับปรุงแก้ไขการออกแบบชิ้นงาน (Testing, Evaluation and Design Improvement) (15 นาที) ในขั้นตอนนี้นักเรียนนำ� Cup Holder จากกล่องนมโรงเรียนที่สร้างขึ้นมาทดสอบประสิทธิภาพโดยใช้เกณฑ์การประเมิน ดังภาพ 6 ภาพ 6 เกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพของ Cup holder ภาพ 5 แสดงการสร้างชิ้นงานของนักเรียนกลุ่มที่ 2 ระดับคะแนน รายการประเมิน ความสามารถในการเก็บความ เย็น ปริมาณน้ำ�แข็ง การป้องกันน้ำ�ซึม ความแปลกใหม่ การประหยัดทรัพยากร อุณหภูมิเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำ�แข็งคงเหลือมากกว่า ไม่มีน้ำ�ซึมออกจากผลิตภัณฑ์ แปลกใหม่จากกลุ่มอื่น ใช้กล่องนมไม่เกิน 10 กล่อง และไม่เหลือเศษกล่องนม อุณหภูมิเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 3-5 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำ�แข็งคงเหลือ มีน้ำ�ซึมออกจากผลิตภัณฑ์เล็กน้อย ค่อนข้างแปลกใหม่จากกลุ่มอื่น ใช้กล่องนมไม่เกิน 10 กล่อง และเหลือเศษกล่องนมบางส่วน อุณหภูมิเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมากกว่า 5 องศาเซลเซียส ปริมาณน้ำ�แข็งคงเหลือ น้อยกว่า มีน้ำ�ซึมออกจากผลิตภัณฑ์ ค่อนข้างมาก แปลกใหม่จากกลุ่มอื่นเล็กน้อย ใช้กล่องนมไม่เกิน 10 กล่อง และเหลือเศษกล่องนมเป็นส่วนใหญ่ 3 2 1 2 4 2 4 2 4

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5