นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 237
ปีที่ 50 ฉบับที่ 237 กรกฎาคม - สิงหาคม 2565 27 ภาพ 7 แสดงประสิทธิภาพของ Cup holder จากกล่องนม จากนั้น ทดลองบรรจุแก้วน้ำ�พลาสติกขนาด 22 ออนซ์ที่บรรจุน้ำ�เปล่าใส่น้ำ�แข็ง โดยเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Cup Holder ของกลุ่มตัวเองกับถุงเก็บความเย็นจากผ้าในท้องตลาด จากนั้นวัดความสามารถในการเก็บความเย็นทุกๆ 5 นาที เป็นเวลา 60 นาที ร่วมกับการสังเกตการลดลงของปริมาณน้ำ�แข็งและการป้องกันน้ำ�ซึมออกมา ผลการทดลองดังภาพ 6) ขั้นการนำ�เสนอวิธีการแก้ปัญหา ผลการแก้ปัญหาหรือชิ้นงาน (Presentation) (15 นาที) นักเรียนร่วมกันสะท้อนคิดการปฏิบัติกิจกรรมในใบกิจกรรม จากนั้นถ่ายรูปผลการสะท้อนคิดแลกเปลี่ยนกับ เพื่อนร่วมชั้นเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น ไลน์กลุ่ม และนักเรียนทำ�แบบประเมินการทำ�งานกลุ่มโดยประเมินตนเอง
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5