นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 237

4 นิตยสาร สสวท. สารบัญิ ต ปักหมุดจุดเด่น สสวท. องค์กรดิจิทัลที่เน้นสมรรถนะ เตรียม IPST 3I 2H สู่โลกอนาคต สินีนาฏ จันทะภา 5 แรงเข้ม แรงที่มีความเข้มมากที่สุดในเอกภพ รักษพล ธนานุวงศ์ 34 ไอโซเมอริซึม: เตตระไฮโดรแคนนาบินอล และแคนนาบิไดออล วัชระ เตียทะสินธ์ 8 อยากทำ�งานวิจัย GLOBE จะวางแผนเก็บข้อมูลอย่างไร ให้ครอบคลุมและครบถ้วน สมรศรี กันภัย 38 การประเมินการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบ ดร.ศานิกานต์ เสนีวงศ ์ 44 สะเต็มศึกษากับการส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 สำ�หรับเด็กระดับปฐมวัย แคทลียา จักขุจันทร ์ 10 สสวท. เชิญชวนใช้หนังสือเรียนและสื่อดิจิทัลคุณภาพ ตรงตามมาตรฐานและหลักสูตร ชมจันทร์ ธารา 48 สะท้อนประเด็นจากผลการประเมิน PISA ด้านการอ่าน ดร.นันทวัน สมสุข สุชาดา ปัทมวิภาต 50 แนวทางการส่งเสริมการคิดขั้นสูง ด้วยกิจกรรมจรวดหลอดดูด (Straw Rocket) ดร.อภิสิทธิ์ ธงไชย 17 Cup Holder จากกล่องนมโรงเรียน นงลักษณ์ เข็มกลัด วิลาวัลย์ สถาพานิช ปณิธาน ใจกระเสน ปัทมาภรณ์ ทองแก้ว รศ.ดร.ศศิเทพ ปิติพรเทพิน ดร.เบ็ญจวรรณ หาญพิพัฒน์ 22 รหัสลับ VS เมทริกซ์ ดร.สุธารส นิลรอด ว่าที่ร้อยเอก ดร.ภณัฐ ก้วยเจริญพานิชก์ อ.ภิญญดา ดำ�ด้วง 29 เว็บช่วยสอน ดร.สุธิดา การีม ี 55 ข่าว 56 QUIZ 59

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5