นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 238

4 นิตยสาร สสวท. สารบัญิ ต รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระเดช เจียรสุขสกุล ผู้อำ�นวยการ สสวท. สินีนาฏ จันทะภา 5 ถอดรหัสกิจกรรมสะเต็มศึกษาที่บูรณาการแนวคิด เศรษฐกิจบีซีจี เพื่อเป้าหมายการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน รองศาสตราจารย์ ดร.ชาตรี ฝ่ายคำ�ตา ณภัทร สุขนฤเศรษฐกุล สหรัฐ ยกย่อง พงศธร ปัญญานุกิจ กนกเทพ เมืองสง จันทิมา นิลอุบล ธาฤชร ประสพลาภ 31 เรียนรู้ปรากฏการณ์สุริยุปราคาและจันทรุปราคา แบบ Active Learning รตพร หลิน 8 การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Climate Change) กับการเรียนรู้ชีพลักษณ์ (Phenology) ยุพาพร ลาภหลาย 38 การจัดประสบการณ์การเรียนร ู้ ตามแนวทางสะเต็มสำ�หรับเด็กปฐมวัย แคทลียา จักขุจันทร์ 44 แนวทางการจัดการเรียนรู้ฟิสิกส์ โดยใช้รูปแบบ สืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง กฤษฎา ทองประไพ กฤษณา เกียรติศิริถาวร วันวิสาข์ กาวี สหรัฐ ยกย่อง ณภัทร สุขนฤเศษฐกุล 15 การประเมินความคิดสร้างสรรค์ใน PISA 2022 ดร.นันทวัน สมสุข แพรไพลิน จารุจินดา 49 สะเต็มศึกษากับสปริงเกอร ์ นิภาพร ท่าไข่ รศ.ดร.ศศิเทพ ปิติพรเทพิน ณญาดา ณ นคร 20 กรณีศึกษาการใช้ไม้บรรทัดของผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในช่วงเปิดเรียนหลังหยุด Covid-19 สุทธิพงษ์ พงษ์วร 22 มารู้จักมุมชนิดต่างๆ ณัตตยา มังคลาสิร ิ 26 เว็บช่วยสอน ดร.เบญจพร วรรธนวหะ 55 ข่าว 56 QUIZ 59 5 8 15 20 31 22 55 38

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5