นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 239
ปีที่ 50 ฉบับที่ 239 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2565 37 ภาพ 8 ตัวอย่างกิจกรรมการรวม การแยกด้วยอุปกรณ์ ภาพ 10 ตัวอย่างการเชื่อมโยงจากกิจกรรมสื่อที่จับต้องได้ สู่การเขียนแสดงด้วย Number Bonds ภาพ 11 QR Code เพื่อรับชม คลิปวีดิทัศน์ ความสัมพันธ์ของ จำ�นวนแบบส่วนย่อย-ส่วนรวม ภาพ 9 ตัวอย่างกิจกรรมการรวม การแยกด้วยอุปกรณ์ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. (2562). คู่มือครูรายวิชาพื้นฐานคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เล่ม 1 ตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 . กรุงเทพมหานคร. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี. (2562). คู่มือครูรายวิชาพื้นฐานคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เล่ม 2 ตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพมหานคร. บรรณานุกรม ส่วนรวม ส่วนย่อย ส่วนย่อย ส่วนรวม ส่วนย่อย ส่วนย่อย หลังจากผู้เรียนได้ลงมือทำ�กิจกรรมโดยใช้สื่อเพื่อสำ�รวจส่วนย่อย-ส่วนรวมของจำ�นวนแล้ว ขั้นต่อไปผู้เรียนจึงเขียนแสดงสิ่งที่ สำ�รวจได้ด้วย Number Bonds ดังแสดงในภาพ 10 หรือผู้อ่านอาจเข้าไปดูตัวอย่างจากคลิปวีดิทัศน์โดยแสกน QR Code ภาพ 11 ปัจจุบัน Number Bonds ได้สอดแทรกปรากฏอยู่ในหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานคณิตศาสตร์ ของ สสวท. ผู้อ่านสามารถนำ�แนวคิดไปใช้กับผู้เรียนได้ตั้งแต่ระดับปฐมวัยและระดับชั้นประถมศึกษา ตอนต้น เพื่อเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องจำ�นวนและการดำ�เนินการ ส่วนรวม ส่วนย่อย ส่วนย่อย ส่วนรวม ส่วนย่อย ส่วนย่อย 3 5 2ี ที่ 1ั บี่ ิ กั น
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5