นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 244

ปีที่ 51 ฉบับที่ 244 กันยายน - ตุลาคม 2566 9 ตัวอย่างการออกแบบและการสร้างสวนผักสุขภาพดี ภาพร่างการออกแบบสวนผักสุขภาพดีของนักเรียน ภาพการสร้างสวนผักสุขภาพดีของนักเรียน ประเด็นการประเมิน ระดับคุณภาพ 1. ระบุปัญหา ความต้องการ และเงื่อนไขเพื่อออกแบบสวนผักสุขภาพดี 2. รวบรวมข้อมูล ออกแบบ สร้าง และดูแลสวนผักสุขภาพดี 1.1 ระบุปัญหา 2.1 การรวบรวมข้อมูล ไม่เข้าใจปัญหา ความต้องการ และ เงื่อนไขที่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา หลักฐาน • ระบุปัญหา ความต้องการ และ เงื่อนไขจากสถานการณ์ที่อ่านได้ ไม่ถูกต้อง สามารถรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล ที่หลากหลายและเชื่อถือได้ หลักฐาน • รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปลูก ผั กสวนครั วจากแหล่ งข้ อมู ลที่ หลากหลายและเชื่อถือได้และระบุ ที่มาของข้อมูล • ไม่มีการสรุปประเด็นสำ�คัญของ ข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผักสวนครัว เข้าใจปัญหา ความต้องการ และเงื่อนไข บางส่วนไม่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา หลักฐาน • ระบุปัญหา ความต้องการ และ เงื่อนไขจากสถานการณ์ได้ถูกต้อง บางประเด็น สามารถรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล ที่หลากหลายและเชื่อถือได้ มีการ วิเคราะห์ข้อมูล แต่ยังไม่สามารถเลือกใช้ ข้อมูลที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา หลักฐาน • รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปลูก ผั ก ส ว นค รั ว จ า ก แหล่ง ข้ อมูลที่ หลากหลายและเชื่อถือได้และระบุ ที่มาของข้อมูล • มีการสรุปประเด็นสำ�คัญของข้อมูล เกี่ยวกับการปลูกผักสวนครัว แต่ยัง ไม่สอดคล้องกับการแก้ปัญหา เข้าใจปัญหา ความต้องการ และเงื่อนไข ที่เพียงพอต่อการแก้ปัญหา หลักฐาน • ระบุปัญหา ความต้องการ และ เงื่อนไขจากสถานการณ์ได้ถูกต้อง ครบทุกประเด็น - สามารถรวบรวมข้อมูลที่น่าเชื่อถือ จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลายและ เชื่อถือได้ มีการวิเคราะห์และเลือกใช้ ข้อมูลที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา หลักฐาน • รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการปลูก ผัก ส ว นค รัว จ า ก แ ห ล่ง ข้อ มูล ที่ หลากหลายและเชื่อถือได้และระบุที่มา ของข้อมูล • มีการวิเคราะห์ และสรุปประเด็น สำ�คัญของข้อมูลเกี่ยวกับการปลูก ผักสวนครัวที่นำ�ไปใช้แก้ปัญหาได้ - ไม่มีหลักฐาน/เริ่มต้น กำ�ลังพัฒนา สามารถ เหนือความคาดหวัง ตัวอย่างเกณฑ์การประเมิน

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5