นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 245
ปีที่ 52 ฉบับที่ 245 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2566 11 การออกแบบเกมกระดาน (Board Game) เพื่อการศึกษา ดร.ยศินทร์ กิติจันทโรภาส | นักวิชาการ สาขาวิทย์ภาคบังคับ สสวท. | e-mail: ykiti@ipst.ac.th Board Game เป็นสื่อที่พบได้ในหลายวัฒนธรรม ในสมัยโบราณ Board Game ถูกใช้เพื่อถ่ายทอดความรู้ เช่น วิธีวางแผนการรบ การค้าขาย หรือใช้เพื่อสร้างความบันเทิงเป็นกิจกรรมยามว่าง เมื่อเวลาผ่านไป Board Game สมัยใหม่มีการปรับเปลี่ยนให้มีรูปแบบที่หลากหลายและซับซ้อน ปัจจุบันในด้านการศึกษา มีการใช้ Board Game เป็นสื่อสนับสนุนการสอนมากขึ้น ี ที่ ั บี่ ิ ก ั น
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5