นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 250

ปีที่ 52 ฉบับที่ 250 กันยายน - ตุลาคม 2567 21 ภาพจาก: https://blog.certifiedmtp.com/best-ph-testers-for-soil-perfect-tools-for-garden-health/ วีระพงษ์ พิมพ์สาร | โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ | e-mail: koowee2015@gmail.com สนุกกับการเรียนรู้ โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐาน (Phenomenon-Based Learning) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปรากฎการณ์เป็นฐาน (Phenomenon-based Learning) เป็นการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบ สหวิทยาการ (Interdisciplinarity) โดยไม่แบ่งรายวิชาเหมือนการจัดการศึกษาทั่วไป เรียนรู้ผ่านปรากฏการณ์ที่เป็น สภาพจริงในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่กำ �ลังจะเกิดขึ้นมาเป็นประเด็นในการเรียนรู้หรือใช้ปัญหาเป็นฐาน โดยเน้น ให้นักเรียนได้สืบเสาะหาความรู้ด้วยตนเอง ได้สังเคราะห์ความรู้ แก้ปัญหาด้วยตนเองและสามารถสร้างองค์ความรู้ได้ ด้วยตนเอง

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5