นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 251

ปีที่ 53 ฉบับที่ 251 พฤศจิกายน - ธันวาคม 2567 29 เมื่อเขียนมาถึงตรงนี้ ผู้เขียนเริ่มเข้าใจว่า AI สามารถนำ �เสนอ ความคิดได้หลากหลายแนวทางและน่าสนใจ จึงคิดว่าควรให้ Gemini นำ �เสนอโครงร่างมาเพิ่มเติมอีก แล้วจึงนำ �สิ่งที่น่าสนใจของแต่ละโครงร่าง มารวมกันเพื่อใช้ในการเขียนบทความ ดังนั้น การป้อนคำ �สั่งและรับข้อมูล ลักษณะนี้จึงดำ �เนินไป อีก 3 ครั้ง จนกระทั่งโครงร่างที่ 5 พบว่าโครงร่างที่ AI เสนอมานั้นมีหัวข้อที่ซ้ำ �และบางหัวข้ออาจจะหลุดจากกรอบแนวคิดใน การเขียนบทความ ผู้เขียนจึงได้เริ่มนำ �หัวข้อที่น่าสนใจจากโครงร่างทั้ง 5 แบบ มาประกอบเป็นโครงร่างบทความ หัวข้อที่ซ้ำ � เช่น การนำ �เสนอสถานการณ์ การสร้าง แนวคิดที่เติบโต (Growth Mindset) การสร้างชุมชน การเรียนรู้ หัวข้อที่อาจจะหลุดกรอบแนวคิด เช่น ศาสตร์เบื้องหลัง การเรียนรู้ หรือ การพัฒนาการคิดแบบมีวิจารณญาณ ภาพ 4 โครงร่างการเขียนบทความ ครั้งที่ 3 จากการแนะนำ �ของ AI Gemini ภาพ 5 โครงร่างการเขียนบทความ ครั้งที่ 4 จากการแนะนำ �ของ AI Gemini ภาพ 6 โครงร่างการเขียนบทความครั้งที่ 5 จากการแนะนำ �ของ AI Gemini

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5