นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 252
20 นิตยสาร สสวท. ศศิชล ธารมรรค | ภูมิ ถิ่นกาญจน์วัฒนา | นิสิตปริญญาโท สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ | e-mail: sasichon.th@ku.th รศ. ดร.สุทธิดา จำ �รัส | อาจารย์ประจำ �ภาควิชาหลักสูตรการสอนและการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ. ดร.จีระวรรณ เกษสิงห์ | รศ. ดร.พงศ์ประพันธ์ พงษ์โสภณ | อาจารย์ประจำ �สาขาวิทยาศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การประยุกต์ใช้แนวคิด DIY Tinker Maker ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และฟูมฟักการเป็นนวัตกรของนักเรียน กิจกรรมซ่อมแซมสิ่งของในบ้านเรือน เช่น การแก้ปัญหาตะกรันอุดตันฝักบัวด้วยน้ำ �ส้มสายชู หรือปรับเปลี่ยน การทำ �งานของอุปกรณ์ต่างๆ ล้วนใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ตามกรอบแนวคิด DIY Tinker Maker ซึ่งเป็น รูปแบบหนึ่งของการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา “DIY Tinker Maker คืออะไรและสามารถนำ �มาปรับใช้ ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ได้อย่างไร” จึงอยากให้ทุกคนได้รู้จักความหมาย และลักษณะของ DIY Tinker Makerิ ต ภาพจาก: https://tinkeringstudiosingapore.wordpress.com/tag/science-centre-singapore/
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5