นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 254

ปีที่ 53 ฉบับที่ 254 พฤษภาคม - มิถุนายน 2568 | 25 ตัวอย่างการใช้ Base Ten Blocks ในการอธิบายความหมายของทศนิยม กำ �หนดให้ แทน 0.01 = แทน 0.1 = เท่ากับ จำ �นวน 10 ชิ้น แทน 1 เท่ากับ จำ �นวน 10 ชิ้น ตัวอย่าง 1 การใช้ Base Ten Blocks ในการอธิบาย 0.3 ตัวอย่าง 2 การใช้ Base Ten Blocks ในการอธิบาย 0.42 นอกจากนี้ ครูยังสามารถส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความรู้สึกเชิงจำ �นวน โดยตั้งข้อสังเกตให้นักเรียนพิจารณาความเป็นไปได้ และความสมเหตุสมผลของคำ �ตอบ ตัวอย่างการใช้ Hundred Chart ในการอธิบายความหมายของทศนิยม 1 100 = = 0.3 30 100 3 10 = 0.42 42 100 1 10

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5