นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 254
ปีที่ 53 ฉบับที่ 254 พฤษภาคม - มิถุนายน 2568 | 37 5. การนำ �เสนอและเผยแพร่ผลงาน - จัดทำ �สื่อการนำ �เสนอ เช่น สไลด์ โปสเตอร์ วีดิทัศน์ - นำ �เสนอโครงงานต่อสาธารณะ เช่น การจัดนิทรรศการหรือ การประชุมเชิงวิชาการ 6. การสะท้อนผลการเรียนรู้ - ผู้เรียนสะท้อนการเรียนรู้ผ่านกระบวนการและผลลัพธ์ของ โครงงาน - ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้และข้อผิดพลาดเพื่อพัฒนาทักษะใน อนาคต การเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะความเป็นนวัตกรโดยใช้กระบวนการ จัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับรูปแบบการปฏิบัติงาน 6C Model สำ �หรับผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในวิชาการสื่อสารและการนำ �เสนอ (IS2) มีดังนี้ นักเรียนมีการสำ �รวจปัญหาในชุมชนหรือสังคม และตั้งคำ �ถาม เชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาที่พบเพื่อที่จะสามารถต่อยอดไปสู่โอกาส ในการพัฒนานวัตกรรม นักเรียนมีการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของแนวทางแก้ปัญหา การประเมินข้อดีและข้อจำ �กัดของนวัตกรรม และการปรับปรุงและ พัฒนานวัตกรรมจากผลการทดสอบ นักเรียนมีการวางแผนและแบ่งหน้าที่ในทีม การประสานงาน กับผู้เชี่ยวชาญหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงการจัดการความขัดแย้ง และการตัดสินใจร่วมกัน นักเรียนมีการระดมความคิดเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหา การออกแบบนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ปัญหา และการสร้างต้นแบบ นวัตกรรม
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5