นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 254
38 | นิตยสาร สสวท. เครื่องมือในการประเมินผล 1. ประเมินกระบวนการทำ �งาน แบบประเมินคุณลักษณะความเป็นนวัตกรสำ �หรับครูประเมิน ผู้เรียน 2. การทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pre-test/Post-test) สำ �หรับวัดความเปลี่ยนแปลงในด้านความรู้ ทักษะความเป็น นวัตกร ก่อนและหลังการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับ รูปแบบการปฏิบัติงาน 6C Model 3. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน เป็นฐานร่วมกับรูปแบบการปฏิบัติงาน 6C Model แต่ละหัวข้อหลักนี้จะมีกิจกรรมย่อยที่ช่วยพัฒนาทักษะเฉพาะด้าน โดยผู้เรียนจะได้ทำ �โครงงานที่ผ่านทุกขั้นตอนตั้งแต่การค้นหาปัญหา นักเรียนมีการสร้างสื่อประกอบการนำ �เสนอ (เช่น สไลด์ วีดิทัศน์) และสามารถนำ �เสนอแนวคิดและผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ ได้ฝึกทักษะการพูดในที่สาธารณะ นักเรียนสามารถกำ �หนดเป้าหมายและวางแผนการดำ �เนินการ ติดตามความก้าวหน้าและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และการประเมินผล สะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้ สร้างสรรค์นวัตกรรม จนถึงการนำ �เสนอผลงาน แสดงผลการพัฒนา รูปแบบการจัดการเรียนรู้ได้ดังภาพ รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5