นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 255
ปีที่ 53 ฉบับที่ 255 กรกฎาคม - สิงหาคม 2568 | 15 ภาพ 5 : บรรยากาศการเรียน การร่วมอภิปรายเพื่อสร้างองค์ความรู้ตามเนื้อหาในรายวิชาเคมีพื้นฐาน รหัสวิชา ว30102 ภาพ 6 : บรรยากาศการร่วมอภิปรายเพื่อสร้างองค์ความรู้มาใช้ในการทำ �บัตรกิจกรรมและออกแบบเชิงวิศวกรรมในการแก้ปัญหาภัยแล้งด้วยกระบวนการฝนหลวง ขั้นตอนที่ 4 P : Phenomenon-Based Learning and Process Design การเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานบูรณาการกับการออกแบบ เชิงวิศวกรรม ให้นักเรียนวางแผน ออกแบบและนำ �เสนอที่มีการบูรณาการ ความรู้ทางเคมีกับศาสตร์สาขาอื่น และนำ �เอาเทคโนโลยีมาใช้ในการสื่อสาร โดยครูประเมินพฤติกรรมการเรียนรู้ด้วยเทคนิค 3P คือ การวางแผน การออกแบบเชิงวิศวกรรมในการแก้ปัญหาและการนำ �เสนอที่ดีจาก การค้นพบในเรื่องการทำ �ฝนหลวง กิจกรรมการเรียนรู้ การใช้ความรู้ทางเคมี ในการแก้ปัญหา (การทำ �ฝนหลวง) P : Phenomenon -Based Learning and Process Design กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ ปรากฏการณ์เป็นฐานบูรณา การกับการออกแบบเชิงวิศวกรรม นักเรียนมีการนำ �ผลการร่วมอภิปรายเพื่อสร้างองค์ความรู้มาใช้ ในการทำ �บัตรกิจกรรมและออกแบบเชิงวิศวกรรมในการแก้ปัญหา ภัยแล้งด้วยกระบวนการฝนหลวง ขั้นตอนในแผน การจัดการเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้ RECREPA Model วิชาเคมีพื้นฐาน รหัสวิชา ว30102 ตาราง 4 P : Phenomenon-Based Learning and Process Design กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานบูรณาการกับการออกแบบเชิงวิศวกรรม
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5