นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 255
4 | นิตยสาร สสวท. สารบัญ เรียนฟิสิกส์อย่างไรเมื่อบกพร่องทางการมองเห็น บทเรียนจากโรงเรียนเรียนรวมในประเทศญี่ปุ่น ชนัต อินทะกนก | กรกนก เลิศเดชาภัทร เธียรดนัย เสริมบุญไพศาล | ภิชา ใบโพธ ิ์ 5 การจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม RECREPA Model สุวารี จ ำ �นงค์ศาสตร ์ 10 กระดูกฝ่าเท้าชิ้นที่ 5 สำ �คัญอย่างไร วิลาส รัตนานุกูล 18 การประยุกต์ใช้มีมอินเทอร์เน็ต ในการนำ �เข้าสู่เนื้อหาการเรียนวิชาฟิสิกส ์ ณัฐพล โชติศรีศุภรัตน์ | นัฐพงศ์ ศรีทองกูล 22 EUROPA CLIPPER ภารกิจส ำ �รวจดวงจันทร์ยูโรปา ก้าวส ำ �คัญของมนุษยชาติในการค้นหา สิ่งมีชีวิตนอกโลก ณัฐพงษ์ ศรีเมือง 26 Microbiology for Kids โลกจิ๋วมหัศจรรย์ที่เด็กๆ ก็เรียนรู้ได ้ เทอดศักดิ์ ณ สงขลา 31 กลยุทธ์การสร้างค ำ �ถามปลายเปิด เพื่อพัฒนาการสอนคณิตศาสตร ์ ดร.ระพีพัฒน์ แก้วอ่ำ � 36 สถานการณ์ปัญหาไม้บรรทัดหัก กับการจุดประกายความเข้าใจเกี่ยวกับ การวัดความยาว ดร.เหมือนฝัน เยาว์วิวัฒน ์ 40 การใช้ iNaturalist เป็นเครื่องมือ วิทยาศาสตร์พลเมือง เพื่อส่งเสริม การเรียนรู้ธรรมชาติและชีววิทยา อนุรักษ์ นิลหุต | ภควัต สองเมือง 46 กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) กับการส่งเสริมความสามารถในการคิด ให้กับผู้เรียนระดับประถมศึกษา ดร.ศานิกานต์ เสนีวงศ ์ 51 เว็บช่วยสอน ดร.เปียทิพย์ พัวพันธ์ 55 ข่าว 56 QUIZ ต่ายเเสนซน 59 31 46 51 56 5 10 18 26
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5