นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 256
18 | นิตยสาร สสวท. แสดงข้อปัจจุบัน/ทั้งหมด และคะแนน ปุ่ม “ตรวจสอบคำ �ตอบ” และ “ข้อถัดไป” ข้อความแจ้งผล (ถูก/ผิด) พร้อมอีโมจิ ปุ่ม “เล่นใหม่” เมื่อจบเกม กรุณาสร้างเกมที่สมบูรณ์ ใช้งานได้จริง และมีระบบการนับอะตอมที่แม่นยำ �ตามหลักเคมี เพียงเท่านี้ก็จะได้เกมออกมา ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ถ้ายังไม่ถูกใจกับเกมที่ได้ 4. ตัวอย่างเกมจับคู่จำ �นวนคาร์บอนโซ่หลักกับการเรียกชื่อสารประกอบอินทรีย์ : https://bit.ly/ParentChain (เว็บไซต์) https://bit.ly/ChainPP (งานนำ �เสนอ) เกมจับคู่จำ �นวนคาร์บอนโซ่หลักกับการเรียกชื่อสารประกอบอินทรีย์ เป็นเกมที่จับคู่จำ �นวนคาร์บอนในสายโซ่หลักกับชื่อ โดยผู้เล่น มีเวลา 15 วินาที ในการจดจำ �ตำ �แหน่งก่อนที่การ์ดจะพลิกกลับ การสร้างเกมดังกล่าวอาจใช้ prompt ดังต่อไปนี้ สร้างเกมจับคู่การตั้งชื่อสารประกอบอินทรีย์ สร้างเกมจับคู่ที่มีฟีเจอร์ครบครันดังนี้ ข้อมูลเกม: จับคู่จำ �นวน Carbon (C1- C10) กับชื่อตาม IUPAC (Meth- Eth- Prop- But- Pent- Hex- Hept- Oct- Non- Dec-) รวม 20 การ์ด (10 คู่) ฟีเจอร์หลัก: ระบบพรีวิว 15 วินาที: เริ่มเกมด้วยการแสดงการ์ดทั้งหมดเป็นเวลา 15 วินาที พร้อมตัวนับถอยหลังที่แสดงด้านบนของหน้าจอ (ไม่บังการ์ด) การ์ดแบบ 3D Flip: การ์ดพลิกด้วยเอฟเฟ็กต์ 3D เมื่อคลิก ระบบคะแนน: คะแนนพื้นฐาน + โบนัสเวลา + โบนัสความแม่นยำ � ตัวจับเวลา: นับเวลาตั้งแต่เริ่มเกมจริง (หลังช่วงพรีวิว) เอฟเฟ็กต์ภาพ: การ์ดถูก: เปลี่ยนเป็นสีเขียว + แอนิเมชันสำ �เร็จ การ์ดผิด: เปลี่ยนเป็นสีแดง + แอนิเมชันสั่น การ์ดที่เลือก: เอฟเฟกต์เรืองแสง การออกแบบ: ใช้ Tailwind CSS หรือ CSS สวยงาม พื้นหลัง Gradient สีม่วง-น้ำ �เงิน การ์ดมีเงาและเอฟเฟ็กต์ Hover ฟอนต์ Kanit สำ �หรับภาษาไทย Responsive ทุกขนาดหน้าจอ
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5