นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 256

20 | นิตยสาร สสวท. Fajariyah, D. & Irwansyah, F. S. & Farida, I. (2012). Development of the SEQ-alfa© Multimedia in Chemistry Learning, IOP Conf. Ser.: Mater. Sci. Eng . 1098 032047. Mayer, R. E. (2002). Multimedia Learning. Psychology of Learning and Motivation, 41 : 85–139. Mannion, M. & Cairncross, S. (2001). Interactive Multimedia and Learning: realizing the benefits. IETI, 38 (2): 156-164. Masruroh, H. & Diniaty, A. (2020). Development of Chem in Action Instructional Media Based on Drill and Practice in Chemical Equilibrium Material for Students in Senior High School. AIPConf . Proc. 2229, 020005. Perkins, K. & Podolefsky, N. & Lancaster, K. & Moore, E. (2012). Creating Effective Interactive Tools for Learning: insights from the PhET interactive simulations project. Amiel, T. & Wilson, B. Eds. Proceedings of EdMedia 2012--World Conference on Educational Media and Technology : 436-441. เทอดศักดิ์ ณ สงขลา. (2568). สร้างอินโฟกราฟิกประกอบสื่อการเรียนการสอนด้วย canva. นิตยสาร สสวท. 53 (254): 13-17. บรรณานุกรม เลย์เอาท์: การ์ดหมู่ฟังก์ชันมี 2 บรรทัด (สูตร + ชื่อ) วิธีเล่น: จดจำ �ตำ �แหน่งการ์ดในช่วง 15 วินาที คลิกเลือกหมู่ฟังก์ชัน (เช่น R-OH) คลิกเลือก Suffix ที่ตรงกัน (เช่น -ol) จับคู่ให้ครบทั้ง 10 คู่ ตอนนี้เกมจะช่วยให้นักเรียนจำ �หมู่ฟังก์ชันและการตั้งชื่อตาม IUPAC ได้อย่างสนุกสนาน! ลองเริ่มเกมใหม่เพื่อทดสอบความรู้ เรื่อง Functional Groups กันเลย! จะเห็นได้ว่าโปรแกรม Canva สามารถนำ �มาใช้ในการสร้างแบบฝึกหัดและเกมได้หลากหลาย ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้น และสนุกสนาน โดยที่ผู้สร้างไม่จำ �เป็นต้องมีความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรม ภาพจาก: https://www.vecteezy.com/free-png/chemistry

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5