นิตยสาร สสวท. ฉบับที่ 256

4 | นิตยสาร สสวท. สารบัญ ควอนตัมคอมพิวเตอร ์ การปฏิวัติแห่งยุคใหม่ของเทคโนโลย ี ดร.ภาธสุ ดวงมาลา 5 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง นวัตกรรมคืออะไร ปาณิก เวียงชัย 10 การสร้างแบบฝึกหัดและเกมอย่างง่าย ส ำ �หรับประกอบการเรียนวิชาเคม ี วัชระ เตียทะสินธ ์ 13 EUROPA CLIPPER ภารกิจสำ �รวจดวงจันทร์ยูโรปาที่ผสานวิทยาศาสตร ์ วิศวกรรม และจินตนาการไว้ในหนึ่งเดียว ณัฐพงษ์ ศรีเมือง 21 PISA เป็นได้มากกว่าข้อสอบ แนวทางการนำ �ข้อสอบ PISA มาออกแบบ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาสมรรถนะ ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ดร.ณัฐธิดา พรหมยอด 27 Prompt Engineering กุญแจสู่การใช้ ChatGPT เพื่อช่วยครูออกแบบการจัดการเรียนร ู้ ภาคภูมิ เพ็งสุวรรณ | พุทธวรรณ ตามรักษา 32 เรียนรู้โลกผ่านข้อมูลจริง จาก My NASA Data กับ GLOBE Program ยุพาพร ลาภหลาย 48 Murder Mystery Agent: AI สืบคดีลับ เกม AI ส ำ �หรับสร้างประสบการณ์เรียนร ู้ แบบสืบสวนในห้องเรียน ดร.วสุ ทัพพะรังสี | รศ. ดร.สุทธิดา จ ำ �รัส 39 การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐาน กรณีการแพร่ระบาดของปลาหมอคางด ำ � ผศ. ดร.เอกภูมิ จันทรขันตี 43 รับมือเพื่ออยู่รอดในภาวะโลกร้อน ด้วยธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่น สมรศรี กันภัย 52 เว็บช่วยสอน สุประดิษฐ์ รุ่งศรี 55 ข่าว 56 QUIZ ต่ายเเสนซน 59 32 43 52 56 5 10 13 27

RkJQdWJsaXNoZXIy NzI2NjQ5