Previous Page  51 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 51 / 62 Next Page
Page Background

ชื่อวารสาร :

Mathematics Teacher

ก�

ำหนดออก :

ปีละ 9 เล่ม

ส�

ำนักพิมพ์ / หน่วยงาน :

National Council of Teachers of Mathematics (NCTM)

ที่อยู่เว็บ :

http://www.jstor.org/action/showPublication?journalCode=mathteacher

เนื้อหา :

เกี่ยวกับการปรับปรุงการสอนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 – 6 (เกรด 8 – 14) มีการสนับสนุน

การเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยการสนับสนุนโปรแกรมให้ครูคณิตศาสตร์ศึกษาเพิ่มเติม เช่น มีการจัดการอบรม

ครูคณิตศาสตร์เพื่อให้มีความรู้ในด้านต่าง ๆ เพิ่มขึ้น บทความส่วนใหญ่เป็นบทความจากผู้สอนคณิตศาสตร์ ใน

โรงเรียน มหาวิทยาลัย วารสารนี้จึงเหมาะส�

ำหรับนักการศึกษาคณิตศาสตร์ ครูผู้สอนคณิตศาสตร์ นิสิต นักศึกษา

และผู้สนใจในเรื่องดังกล่าว

กลุ่มการเรียนการสอนการออกแบบและเทคโนโลยี

ชื่อวารสาร :

Designing

ก�

ำหนดออก :

ปีละ 3 เล่ม

ส�

ำนักพิมพ์ / หน่วยงาน :

The Design and Technology Association

ที่อยู่เว็บ :

https://www.data.org.uk/

เนื้อหา :

เกี่ยวกับการเรียนการสอนด้านการออกแบบและเทคโนโลยี ซึ่งเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการออกแบบ ช่วยเสริม

สร้างทักษะและสร้างสรรค์ผลงานเพื่อแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการของมนุษย์ ซึ่งไม่เพียงเป็นการออกแบบทาง

ศิลปะเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการวางแผนการท�

ำงาน การแก้ปัญหาโดยใช้องค์ความรู้จากศาสตร์ต่าง ๆ มาประยุกต์

ใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ซึ่งจะน�

ำไปสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ท�

ำให้เกิด นักประดิษฐ์ ผลงานแปลก ๆ ที่มากับความคิดสร้างสรรค์ วารสาร

นี้เหมาะส�

ำหรับนักการศึกษาทั้งด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะครูผู้สอนวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี รวมถึงผู้สนใจด้านการ

ออกแบบและเทคโนโลยีทั่วไป

ชื่อวารสาร

: Technology and Engineering Teacher

ก�

ำหนดออก :

ปีละ 8 เล่ม

ส�

ำนักพิมพ์ / หน่วยงาน :

International Technology and Engineering Educators Association (ITEEA)

ที่อยู่เว็บ :

http://www.iteea.org/Publications/ttt.htm

เนื้อหา :

เกี่ยวกับการเรียนการสอนรวมถึงผลงานวิจัยด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โดยมีแนวคิดมาจากวิชาเทคโนโลยีศึกษา (Technology Education) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นวิชาที่มุ่ง

เน้นการแก้ปัญหาและสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์โดยอาศัยองค์ความรู้วิทยาศาสตร์

คณิตศาสตร์ และวิศวกรรมระดับพื้นฐานเข้ามาผนวกกับการเรียนการสอน หรือ เรียกว่า STEM Education

วารสารนี้จึงเหมาะส�

ำหรับนักการศึกษาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือนักเรียนที่สนใจในกิจกรรมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม รวม

ถึงผู้สนใจทั่วไป

จากแหล่งสารสนเทศดังกล่าว ท่านผู้อ่านที่สนใจสามารถเข้าศึกษาหาความรู้ผ่านที่อยู่เว็บไซต์ของวารสารแต่ละรายการได้ และเนื่องจาก

ข้อมูลสารสนเทศจากโลกออนไลน์ดังกล่าว

เป็นข้อมูลที่มีคุณค่า

จึงมีมูลค่าด้วย

กล่าวคือ ทางส�

ำนักพิมพ์ต่างประเทศซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

(บางราย) อนุญาตให้ผู้สนใจดูเนื้อหาของบทความได้เฉพาะบทคัดย่อ (abstract) และ/หรืออาจแถมโดยให้ดูบทความออนไลน์ฉบับเต็ม (full

text) บางบทความได้

ปัจจุบันส่วนสื่อสารองค์กรฯ ได้บอกรับวารสารภาษาอังกฤษ 45 รายการ (ตามรายชื่อและเว็บลิงก์ที่ปรากฏท้ายบทความ) ผู้อ่านที่สนใจ

สามารถหาข้อมูลได้จากเว็บลิงก์ดังกล่าว หรือไปที่ส่วนสื่อสารองค์กรฯ ชั้น 3 อาคาร 15 ปี สสวท. ได้ในวันและเวลาราชการ เรายินดีให้ท่าน

สืบค้นโดยไม่เสียค่าบริการ แล้วพบกันนะคะ

ปีที่ 42 ฉบับที่ 186 มกราคม - กุมภาพันธ์ 2557

51