Previous Page  9 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 9 / 62 Next Page
Page Background

»

ระดมความคิดและนำ

าเสนอข้อมูลในประเด็นดัง

ต่อไปนี้

ความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตที่พบ จากการสำ

ารวจ

สภาพแวดล้อมในท้องถิ่นในกิจกรรม 2

ความสำ

าคัญของวัฏจักรของน้ำ

าและวัฏจักรของ

คาร์บอนที่มีต่อสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ

ความแตกต่างระหว่างการถ่ายทอดพลังงานและ

การหมุนเวียนสารในระบบนิเวศ

คุณค่าของความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่น

»

อภิปรายร่วมกัน เพื่อให้ได้แนวคิดหลักเกี่ยวกับ

สมดุลในระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ

แล้วบันทึกสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติมจากการวิเคราะห์

สมดุลในระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ

กิจกรรม 4

สมดุลในระบบนิเวศ

»

เขียนผังมโนทัศน์ เพื่อแสดงความเชื่อมโยงของแนวคิด

หลักเกี่ยวกับระบบนิเวศและสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำ

กิจกรรม 1 - 4 และวิเคราะห์องค์ประกอบต่าง ๆ ของระบบนิเวศ

และกระบวนการที่ทำ

าให้ระบบนิเวศอยู่ในสมดุล

»

อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร

ธรรมชาติในระบบนิเวศในท้องถิ่น และสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม

เกี่ยวกับระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่น

กิจกรรม 5

ระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ

»

ระดมความคิด และนำ

าเสนอข้อมูลในประเด็นดังต่อไปนี้

ระบบนิเวศในท้องถิ่นที่กลุ่มสนใจ ทรัพยากรธรรมชาติที่

ประชากรมนุษย์ได้ใช้จากสถานที่นั้น

ปัญหาของสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่น

ที่เกิดขึ้น

แนวทางในการแก้ไขปัญหา หรือการปรับปรุงคุณภาพ

ของสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่นที่เกิดขึ้น

โดยใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

»

อภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้และ

วิเคราะห์ปัญหาสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่น

กิจกรรม 6

การใช้ทรัพยากรธรรมชาติตาม

ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

9

ปีที่ 41

|

ฉบับที่ 183

|

กรกฎาคม-สิงหาคม 2556