Previous Page  54 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 54 / 62 Next Page
Page Background

54

นิตยสาร สสวท.

4. ครู นักเรียน และประชาชนในท้องถิ่นมีแหล่งศึกษา

ค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ และการศึกษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อม

ที่อยู่ในท้องถิ่น

ปัจจุบันศูนย์ฝึกอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ

เทคโนโลยี ได้เป

ดให้บริการส�

าหรับหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงาน

เอกชน ครู นักเรียน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถเข้าไป

ใช้บริการได้ โดยติดต่อใช้บริการที่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติ

สิรินธร ต�

าบลชะอ�

า อ�

าเภอชะอ�

า จังหวัดเพชรบุรี

บรรณานุกรม

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร

และเทคโนโลยี. กระทรวงศึกษาธิการ. (2553).

คู

มือครูรายวิชาพื้นฐานคณิตศาสตร

ชั้นประถมศึกษาป

ที่ 3 กลุ

มสาระการเรียนรู

คณิตศาสตร

.

กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ

สกสค. ลาดพร

าว.

สํานักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา. สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.

กระทรวงศึกษาธิการ. (2552).

ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู

แกนกลาง กลุ

มสาระ

การเรียนรู

คณิตศาสตร

ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน

พุทธศักราช 2551

. กรุงเทพมหานคร: โรงพิมพ

ชุมนุมสหกรณ

การเกษตรแห่ง

ประเทศไทย จํากัด.

ภาพกิจกรรมผู

บริหารและพนักงาน สสวท. ร

วมกันปลูกป

ารอบบริเวณ และการจัดกิจกรรมการอบรมครู ณ ศูนย์ฝึกอบรม

ศูนย์ฝึกอบรมครูจึงมีประโยชน์หลายด้าน ที่ส�

าคัญได้แก่

1. เป็นศูนย์ฝึกอบรมครูวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ

เทคโนโลยี ที่เป็นต้นแบบของ สสวท. ที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาค

2. เป็นศูนย์และแหล่งเรียนรู้ แหล่งศึกษาค้นคว้า

ทางวิทยาศาสตร์และการศึกษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และ

การอนุรักษ์ส�

าหรับครูและเยาวชนในท้องถิ่น

3. ครูที่สอนในโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการต�

ารวจตระเวน

ชายแดน และครูในโรงเรียนในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนใน

ถิ่นทุรกันดาร มีแหล่งเรียนรู้ แหล่งศึกษาค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์

และธรรมชาติสิ่งแวดล้อม