Previous Page  17 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 17 / 62 Next Page
Page Background

17

กระบวนการ

สืบเสาะหาความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์

กระบวนการ

สืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์

กระบวนการ

สืบเสาะหาความรู้ทางคณิตศาสตร์

ระบุปัญหา หรือการหาโอกาสในการ

ออกแบบ

กระตุ้นให้มีส่วนร่วมโดยใช้ค�

ำถามทาง

วิทยาศาสตร์

กระตุ้นให้มีส่วนร่วมโดยใช้โจทย์

คณิตศาสตร์

เสนอต้นแบบและเลือกแนวทางการแก้ไข

ปัญหา

หาข้อมูลหลักฐานที่สนับสนุนค�

ำถามทาง

วิทยาศาสตร์

แสดงมุมมองของสิ่งต่าง ๆ ตามทฤษฎี

คิด วิธีการเสนอแก้ไขปัญหา

หาค�

ำอธิบาย จากหลักฐานข้อมูลสนับสนุน ปรับเปลี่ยนทฤษฎีโดยใช้ตรรกศาสตร์

เพื่อสร้างความสัมพันธ์ใหม่

ประเมินการแก้ไขปัญหา และผลที่

ได้รับ

เชื่อมโยงค�

ำอธิบายจากหลักฐานที่ได้

ค้นพบ

ประเมินความสัมพันธ์ใหม่ที่เกิดขึ้นว่ามี

ประโยชน์จากของเดิมอย่างไร

สื่อสารวิเคราะห์ถึงปัญหา กระบวนการและ

การแก้ไข

สื่อสารและอธิบายเรียบเรียงสิ่งที่ได้ค้นพบ ใช้ภาษาทางคณิตศาสตร์ในการแสดงความ

คิดทางคณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง