Previous Page  18 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 18 / 62 Next Page
Page Background

บรรณานุกรม

Public Broadcasting Service (PBS). (2001).

Structure Software: SHAPES.

WGBH Education Foundation.

Stensel, Peter. (2007).

Design and Technology: Design for Life.

Singapore: Pearson Education South Asia Pte.

ประเด็นการประเมิน

ระดับคะแนน

4

3

2

1

2. รวบรวมข้อมูล

รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ

การเสริมความแข็งแรง

ให้กับโครงสร้าง การต่อ

โครงสร้าง รูปแบบโครงสร้าง

ที่มีความแข็งแรงทนทาน

ได้ข้อมูลถูกต้องและสรุป

เป็นสารสนเทศที่จำ

าเป็น

สำ

า ห รั บ ส น อ ง ค ว า ม

ต้องการได้

เลือกวิธีการสอดคล้อง

กับความต้องการ นำ

าไป

สร้างโครงสร้างได้จริง

และมีความสมบูรณ์

ร่างภาพ 3 มิติเกี่ยวกับ

โครงสร้างที่แสดงถึงวิธี

การที่เลือกใช้ และกำ

าหนด

ขนาดของโครงสร้างได้

ลงมือสร้าง โครงสร้าง

และทดสอบความแข็งแรง

แล้วปรับปรุงแก้ไขชิ้น

งานอย่างปลอดภัย

โครงสร้างสามารถสนอง

ความต้องการได้ มีความ

แข็งแรงทนทาน โดย

สามารถรับน้ำ

าหนักของ

หนังสือได้มากกว่า 2 เล่ม

รวบรวมข้อมูล ได้ข้อมูล

ถูกต้อง แต่ขาดความ

สมบูรณ์ สามารถสรุปเป็น

ส า ร ส น เ ท ศ ที่ จำ

า เ ป็ น

สำ

า ห รั บ ส น อ ง ค ว า ม

ต้องการได้บางส่วน

เลือกวิธีการสอดคล้อง

กับความต้องการ นำ

าไป

สร้างโครงสร้างได้จริง

แต่วิธีการยังขาดความ

สมบูรณ์

ร่างภาพ 3 มิติได้ แต่ขาด

รายละเอียดเป็นส่วนน้อย

ลงมือสร้างโครงสร้างและ

ทดสอบความแข็งแรง

แล้วปรับปรุงแก้ไขชิ้น

งานอย่างปลอดภัย

โครงสร้างสามารถสนอง

ความต้องการได้ มีความ

แข็งแรงทนทาน โดย

สามารถรับน้ำ

าหนักของ

หนังสือได้ 2 เล่ม

รวบรวมข้อมูล ได้ข้อมูล

ถูกต้อง แต่ขาดความ

สมบูรณ์ และไม่สามารถ

สรุปเป็นสารสนเทศที่

จำ

า เ ป็น สำ

า ห รั บ ส น อ ง

ความต้องการได้

เลือกวิธีการสอดคล้อง

กับความต้องการบาง

ส่วน แต่นำ

าไปสร้างได้จริง

ร่างภาพ 3 มิติได้ แต่ขาด

รายละเอียดเป็นส่วนมาก

ลงมือสร้างโครงสร้างและ

ทดสอบความแข็งแรง

แล้วปรับปรุงแก้ไขชิ้นงาน

อย่างปลอดภัย

โครงสร้างสามารถสนอง

ความต้องการได้ มีความ

แข็งแรงทนทาน โดย

สามารถรับน้ำ

าหนักของ

หนังสือได้ 1 เล่ม

รวบรวมข้อมูลได้แต่ไม่

ตรงตามความต้องการ

เลือกวิธีการไม่สอดคล้อง

กับความต้องการ แต่นำ

ไปสร้างได้จริง

ร่างภาพ 3 มิติได้ แต่ขาด

รายละเอียดเป็นส่วนมาก

ลงมือสร้าง โครงสร้าง

แต่ขาดการทดสอบและ

ปรับปรุงแก้ไขโครงสร้าง

แต่ทำ

างานอย่างปลอดภัย

โครงสร้างสามารถสนอง

ความต้องการได้ แต่ไม่มี

ความแข็งแรงทนทาน โดย

ไม่สามารถรับน้ำ

าหนัก

ของหนังสือได้เลย

3. เลือกวิธีการ

4. ออกแบบและปฏิบัติการ

5. ประเมินผล

นิตยสาร สสวท.

18