Previous Page  31 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 62 Next Page
Page Background

31

ปีที่ 42 ฉบับที่ 188 พฤษภาคม - มิถุนายน 2557

(1) แสดงปัญหาทางคณิตศาสตร์

ที่ใช้ความรู้ทางพีชคณิต

(3) แสดงปัญหาทางคณิตศาสตร์

ที่ใช้ความรู้ทางเรขาคณิต

(2) นักคณิตศาสตร์ Étienne Bézout

(ค.ศ. 1730–1783)

(4) แสดงสาระที่เป็นประโยชน์ต่อ

การดำ

�รงชีวิตประจำ

�วัน

รูปที่ 1 แสดงตัวอย่างการใช้ Facebook เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้คณิตศาสตร์

นอกจากนี้ การใช้ Facebook ยังสามารถช่วยอำ

�นวย

ความสะดวกในการหาข้อมูลที่เข้าถึงได้ยาก ข้อมูลเชิงลึก

ซึ่ ง ก า ร สั ม ภ า ษณ์ เ พี ย ง อ ย่ า ง เ ดี ย ว อ า จ ไ ม่ เ พี ย ง พ อ

และFacebook ยังสามารถช่วยในการรวบรวมข้อมูลได้ถูกต้อง

และครบถ้วนในการทำ

�โครงงานของนักเรียนหรือการทำ

�วิจัย

ในชั้นเรียนของครู เช่น

ครูมอบหมายให้นักเรียนทำ

�โครงงานเพื่อสำ

�รวจเจตคติ

ต่อการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ในโรงเรียนที่นักเรียนศึกษาอยู่ นักเรียนสามารถใช้ Facebook

มาช่วยในการเก็บรวบรวมข้อมูล ให้มีความหลากหลายและมี

ข้อเท็จจริงมากกว่าการสัมภาษณ์จากนักเรียนแต่ละคนโดยตรง

ทำ

�ให้ข้อมูลที่ได้ สามารถนำ

�ไปวิเคราะห์แนวโน้มหรือทำ

�นายผล

ได้ชัดเจนและแม่นยำ

�มากยิ่งขึ้น ก่อนการนำ

�ไปอ้างอิงกับ

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทั้งหมดต่อไป