Previous Page  34 / 61 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 34 / 61 Next Page
Page Background

บรรณานุกรม

GeoGebra . สืบค้นเมื่อ 5 ตุลาคม 2558, จาก

http://www.geogebra.org

ท�

ำงานในส่วนของ 3D Graphics เพื่อที่จะสร้างรูปเรขาคณิตสามมิติในตัวอย่างนี้จะเป็นการสร้างกรวย โดยจะท�

การลงจุดใน Input bar ดังนี้ D: (0,0,0) , E: (0,0,4) จากนั้นท�

ำการสร้างกรวย โดยเลือกเครื่องมือสร้างกรวยแล้วเลือกจุด E

และจุด D ตามล�

ำดับ และระบุรัศมีเท่ากับ 3 หน่วย

จะเห็นว่าโปรแกรม GeoGebra เป็นโปรแกรมที่อ�

ำนวยความสะดวกในการสร้างสื่อการสอนในวิชาคณิตศาสตร์ทั้งใน

ระดับประถมศึกษาไปถึงระดับอุดมศึกษาได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสถานการณ์การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณท่าน

ผศ.ทวีชัย สิทธิศร,

ผศ.ชวลิต เอี่ยมเจริญ

และ

คุณครูพงศักดิ์ วุฒิสันต์

และ

ผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ให้ค�

ำชี้แนะในการสร้างชิ้นงานต่าง ๆ ที่ดีตลอดมา

แสดงการหมุนรอบแกน Z

แสดงมุมมองในด้านต่างๆได้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง

ตามล�

ำดับ

นิตยสาร สสวท.

34