

บรรณานุกรม
GeoGebra . สืบค้นเมื่อ 5 ตุลาคม 2558, จาก
http://www.geogebra.orgท�
ำงานในส่วนของ 3D Graphics เพื่อที่จะสร้างรูปเรขาคณิตสามมิติในตัวอย่างนี้จะเป็นการสร้างกรวย โดยจะท�
ำ
การลงจุดใน Input bar ดังนี้ D: (0,0,0) , E: (0,0,4) จากนั้นท�
ำการสร้างกรวย โดยเลือกเครื่องมือสร้างกรวยแล้วเลือกจุด E
และจุด D ตามล�
ำดับ และระบุรัศมีเท่ากับ 3 หน่วย
จะเห็นว่าโปรแกรม GeoGebra เป็นโปรแกรมที่อ�
ำนวยความสะดวกในการสร้างสื่อการสอนในวิชาคณิตศาสตร์ทั้งใน
ระดับประถมศึกษาไปถึงระดับอุดมศึกษาได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสถานการณ์การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน
สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณท่าน
ผศ.ทวีชัย สิทธิศร,
ผศ.ชวลิต เอี่ยมเจริญ
และ
คุณครูพงศักดิ์ วุฒิสันต์
และ
ผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ให้ค�
ำชี้แนะในการสร้างชิ้นงานต่าง ๆ ที่ดีตลอดมา
แสดงการหมุนรอบแกน Z
แสดงมุมมองในด้านต่างๆได้ ด้านบน ด้านหน้า ด้านข้าง
ตามล�
ำดับ
นิตยสาร สสวท.
34