

นิตยสาร สสวท.
28ิ
ต
รูปที่ 6 แสดงขั้นตอนการท�
ำสเลอปี้จากน�้
ำอัดลม จากผู้เข้าร่วมท�
ำกิจกรรม
การจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสะเต็มศึกษา มุ่งเน้น
ให้ผู้เรียนสามารถบูรณาการความรู้ ทักษะกระบวนการเพื่อน�
ำไป
ใช้แก้ปัญหาในชิวิตจริง รวมทั้งพัฒนากระบวนการ หรือเป็น
การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นประโยชน์ต่องานอาชีพได้ ผู้เขียน
หวังว่าผู้อ่านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูผู้สอนอาจน�
ำตัวอย่างกิจกรรมนี้
ไปประยุกต์ใช้สอนในห้องเรียน หรืออาจน�
ำไปใช้เป็นแนวทางใน
การออกแบบกิจกรรมการสอนเรื่องต่าง ๆ ต่อไป
บรรณานุกรม
The Fundamentals of Bubble Formation in Water Treatment . Retrieved
June 12,2015, from
http://scholar.lib.vt.edu/theses/available/etd-02242000-20530043/unrestricted/Chapter1.pdf
S.F. Jones, G.M. Evans, K.P. Galvin. (1999).
Advances in Colloid and Interface
Science.
80, (1), 28 February, 27-50.
Solubility of gases in liquids. Retrieved June 10,2015, from http://www.
800mainstreet.com/9/0009-006-henry.html